โพลคนกังวลก่อการร้าย-มั่นใจเฉลิมแก้ปัญหาได้

โพลคนกังวลก่อการร้าย-มั่นใจเฉลิมแก้ปัญหาได้


เอแบคโพล เผยผลวิจัย ประชาชนกังวลการก่อการร้ายกระทบการท่องเที่ยว เชื่อถือคำเตือนของสหรัฐอเมริกามากกว่ารัฐบาล  ขณะเชื่อมั่น "ร.ต.อ.เฉลิม" แก้ปัญหาได้

สำนักวิจัย เอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เสนอผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง การลงพื้นที่ป้องกันน้ำท่วม ปัญหาก่อการร้าย และความนิยมต่อสาธารณชนของนายกรัฐมนตรี โดยพบว่า คะแนนความมั่นใจของประชาชน ต่อการป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาล มีเพียง 5.28 เต็ม 10 และคะแนนความพอใจต่อการลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ ของนายกรัฐมนตรี ในการป้องกันน้ำท่วม คือ 7.39 เต็ม 10 สำหรับความนิยมของนายกรัฐมนตรี พบว่า เพิ่มจาก 2 เดือนที่ผ่านมา คือ ร้อยละ 41.8

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 64.7 ยังรู้สึกกังวลต่อการก่อการร้ายภายในประเทศ ซึ่งความน่าเชื่อถือต่อคำเตือนของรัฐบาลนั้น พบว่า มีแค่ร้อยละ 34.9 ซึ่งน้อยว่าความน่าเชื่อถือที่มีต่อคำเตือนของสหรัฐอเมริกา ที่มีถึงร้อยละ 65.1 พร้อมกันนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ยังเชื่อว่า การก่อการร้ายจะกระทบการท่องเที่ยว มากถึงร้อยละ 51.2 ในขณะที่ ร้อยละ 93.4 เห็นด้วยในการตั้งวอร์รูมลดอาชญากรรม

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 63.8 เชื่อมั่นว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง คือนักการเมืองที่จะแก้ปัญหาการก่อการร้ายในประเทศได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์