ยิ่งลักษณ์รับปาก กทม.น้ำจะไม่ท่วมเหมือนปีที่ผ่านมาแน่นอน

ยิ่งลักษณ์รับปาก กทม.น้ำจะไม่ท่วมเหมือนปีที่ผ่านมาแน่นอน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงวิธีการจัดการแต่ละจังหวัด ในแผนการบริหารจัดการน้ำ

หากไม่สามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายว่า การติดตามต้องมีขั้นตอนความเข้มข้นอยู่แล้ว ขั้นแรกคงต้องติดตามในส่วนของงบประมาณที่ลงไปได้ดำเนินการตามขั้นตอนหรือไม่ ภายใต้สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน (กยน.) และกระทรวงต่างๆ ต้องช่วยกันติดตามในการรายงานให้กับคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ หากไม่ปฏิบัติตาม ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


เมื่อถามว่า มีความชัดเจนในกรอบของการเยียวยาส่วนของพื้นที่รับน้ำและได้ทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างไรบ้าง

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า กรอบใหญ่มีแล้ว แต่การลงไปทำความเข้าใจกับประชาชนเป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งมีหลายรูปแบบ ยืนยันว่าทุกรูปแบบมีมาตรฐานและก่อให้เกิดความเป็นธรรมในการดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่งในพื้นที่ก็มีความต้องการแตกต่างกัน ที่สำคัญคือเราจะลงไปทำความเข้าใจกับมวลชนก่อนที่สรุปออกมาว่าพื้นที่ใดบ้างจะเป็นพื้นที่รับน้ำ และที่สำคัญต้องได้การรับรู้จากประชาชนก่อน


ผู้สื่อข่าวถามว่า แผนการดำเนินการที่ กยน.เสนอมา กล่าวได้หรือไม่ว่า พื้นที่กรุงเทพฯรอบนอกน้ำจะไม่ท่วม
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เราหวังว่าอย่างนั้นและต้องการให้เป็นอย่างนั้น ซึ่งเราต้องการให้น้ำไหลตามคลองตามท่อตามธรรมชาติที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ต้องขึ้นอยู่กับปริมาณที่เราพยากรณ์ ซึ่งหากไม่มีน้ำฝนมากกว่านี้และการขุดคลองได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานและภาคประชาชนตามแผนงานนี้ ยืนยันว่าดีกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน


เมื่อถามต่อว่า จะร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว พื้นที่ที่เรายังไม่ได้สำรวจอาจจะมีผลกระทบบ้าง แต่เชื่อว่าคงไม่มากเหมือนปีที่ผ่านมา ยืนยันว่าปริมาณน้ำน้อยลงและท่วมขังลดลงด้วย ทั้งนี้เชื่อว่ากรุงเทพมหานครไม่น่าจะเป็นในสภาพที่ผ่านมาแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์