พร้อมพงศ์ หาช่องฟ้อง เทพไท -ชวนนท์ -ศิริโชค

พร้อมพงศ์ หาช่องฟ้อง เทพไท -ชวนนท์ -ศิริโชค


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า เหตุการณ์ความวุ่นวายในการประชุมสภา เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น เกิดจากวิปฝ่ายค้าน และวิปรัฐบาลหมดสภาพความเป็นวิปฯไม่สามารถหารือร่วมกันได้ ว่

เป็นการมองโลกในแง่ร้าย วิปฯทั้ง 2 ฝ่ายประสานงานให้สภาโดยราบรื่นแต่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เอาเรื่องส่วนตัวมาเล่นเกมการเมืองในสภา ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนที่จะมีการยื่นกระทู้สดถามนายกฯนั้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 3 คน ตนต้องขอประนาม คือนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ,นายเทพไท เสนพงษ์ และนายศิริโชค โสภา ได้ไปออกรายการ ในช่องบลูสกาย ชาแนล ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนสนับสนุน แต่เห็น ส.ส. ป.ช.ป.ชอบไปออกช่องดังกล่าว โดยกล่าวโจมตีแบบสองแง่สองงาม พูดแบบกำกวม ให้ประชาชนสับสน แล้วมาผูกโยงเรื่องการถามกระทู้สดในสภา โดยใช้ ส.ส.หญิง ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคนถาม ซึ่งเป็นเกมการเมืองที่น่าจะสกปรก 

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ขอเรียกร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้อบรมลูกพรรคตัวเองกันใหม่ อย่าเล่นเกมการเมืองเพื่อหวังแค่ดิสเครดิตนายกฯ เพราะไม่ใช่วิธีการแบบลูกผู้ชาย อย่างไรก็ตาม อยากให้นายอภิสิทธิ์ ปรับปรุงการทำงานของพรรคฝ่ายค้านด้วยว่า อย่าค้านแบบสะเปะสะปะ ค้านแบบไม่ใช่สุภาพบุรุษ แล้วโยนบาปให้กับสภา 

"ผมได้มอบให้ทีมกฎหมายของพรรคนำเทปรายการของ 3 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่ไปออกอากาศซึ่งน่าจะพูดจากำกวม และน่าจะโจมตีนายกฯ ซึ่งเป็นสุภาพสตรีไปตรวจสอบ ซึ่งถ้าหากพบว่า เข้าข่ายผิดกฎหมาย ผมในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะดำเนินการการฟ้องร้องกับ 3 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และยังเป็นบุคคลสำคัญของพรรคด้วย

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ควรใช่สภาในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ไม่ใช่ใช้เป็นที่ระบายอารมณ์ ของผู้ผิดหวังจากการเลือกตั้ง เหมือนใช้วิชามารทางการเมืองประชาชนเอือมระอา นักการเมืองที่ไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา"นายพร้อมพศ์กล่าว




พร้อมพงศ์ หาช่องฟ้อง เทพไท -ชวนนท์ -ศิริโชค


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์