ออท.สหรัฐ ยังไม่สรุปเหตุระเบิดสุขุมวิท 71 เป็นก่อการร้าย

ออท.สหรัฐ ยังไม่สรุปเหตุระเบิดสุขุมวิท 71 เป็นก่อการร้าย

นางคริสตีย์ เอ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย
 
ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่กองบัญชาการกองทัพไทย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ว่า ได้มาแสดงความคารวะผู้บัญชาการทหารสูงสุดและสานความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ ทั้งนี้ ได้หารือเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่สุขุมวิท 71 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาด้วย โดยได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะเดียวกันสหรัฐอเมริกาพร้อมจะยืนเคียงข้างและพร้อมให้ความช่วยเหลือประเทศไทย

ส่วนทางสหรัฐฯ จะส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยในการสอบสวนคดีดังกล่าวหรือไม่ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ กล่าวว่า

ขณะนี้กำลังรอดูอยู่ว่าสิ่งใดจะดีที่สุดสำหรับประเทศไทย อย่างไรก็ตาม กระบวนการสอบสวนทางคดีจะต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ไทยเป็นหลัก และยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่ากรณีดังกล่าวเป็นการก่อการร้ายหรือไม่ แต่ก็เห็นว่าเป็นเรื่องใหญ่ กระบวนการสอบสวนต้องดำเนินต่อไป และเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่ของไทย

“ท่าน ประธานาธิบดีบารัค โอบามา และเจ้าหน้าที่ของสหรัฐทุกคนทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดีว่า ประเทศไทยและสหรัฐเป็นเพื่อนสนิทกันมายาวนาน ความร่วมมือที่มีต่อกันจะดำเนินต่อไป ขณะเดียวกันก็เห็นว่าความร่วมมือจากประเทศต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นเรื่องสำคัญ  และเป็นสาเหตุว่าทำไมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐ จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะเราสามารถทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขสถานการณ์นี้ได้ อย่างไรก็ตาม สหรัฐไม่เคยคาดการณ์ว่าจะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะเป็นเรื่องที่คาดการณ์ไม่ได้และเราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในโลกนี้” นางคริสตีย์ กล่าว.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์