นายกฯพอใจผลลงพื้นที่สำเร็จเกิน 80 %

นายกฯพอใจผลลงพื้นที่สำเร็จเกิน 80 %


"ฐิติมา" ระบุ ผลการลงพื้นที่ของนายกฯ ประสบความสำเร็จเกินร้อยละ 80 แจงเงินเยียวยาน้ำท่วม จ่ายไปแล้วร้อยละ 96 

นางฐิติมา ฉายแสง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รักษาการ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เกี่ยวกับภาพรวมการเดินทางลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมของนายกรัฐมนตรีว่า ภาพรวมเป็นไปตามเป้าหมาย น่าพอใจเป็นอย่างมาก โดยพื้นที่ต้นน้ำ ก็เน้นเรื่อง ปลูกป่า ทำฝาย พื้นที่กลางน้ำ เร่งขุดลอกคูคลอง จัดทำแก้มลิง รับน้ำ ส่วนปลายน้ำ ก็พยายามหาทางระบายน้ำออกสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด ถือว่า ประสบความสำเร็จ เกิน 80 %

พร้อมกันนี้ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงถึงกรณีการจ่ายเงินเยียว 5 พันบาทของรัฐบาลว่า ได้จ่ายอย่างทั่วถึง ใน 6 จังหวัดภาคเหนือ จ่ายไปแล้ว 96 % ส่วนจังหวัดอื่นๆ ก็พยายามเร่งจ่ายอย่างรวดเร็ว ส่วนที่มีการสอบถามว่า บางพื้นที่ได้น้อย แค่ 800-1,200 บาท นั้น ยืนยันว่า เงินดังกล่าวไม่ใช่เงินเยียวยาที่ผ่านมติ ครม. แต่เป็นการจ่ายเงินทดรองราชการ ของกระทรวงการคลัง ที่จะสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน และจ่ายจริงตามความเสียหาย แต่ไม่เกิน 30,000 บาท แต่หากเป็นเงินเยียวยา 5 พันบาท จริง ก็ขอให้ประชาชนรีบแจ้งต่อรัฐบาล เพราะเป็นการทุจริต ของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม มีสิทธิ์ ที่จะรับเงินช่วยเหลือเยียวยาของรัฐบาลทั้ง 2 รายการ จึงขอให้ผู้ได้รับความเดือดร้อน รีบดำเนินการขอรับเงินช่วยเหลือกับเทศบาล หรือ อำเภอ โดยเร็วที่สุด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์