รังสิมาจี้ปูมาตอบปมโฟร์ซีซั่นส์เอง

รังสิมาจี้ปูมาตอบปมโฟร์ซีซั่นส์เอง

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์
 
ทำหน้าที่ประธานในการประชุม โดย น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีการปฏิบัติภารกิจของนายกรัฐมนตรีในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงแทน ทำให้ ส.ส.ฝ่ายค้านไม่พอใจจนเกิดความวุ่นวายในการประชุมกระทั่งประธานในที่ประชุมตัดสินใจสั่งปิดการประชุมทันที


จากกรณีดังกล่าว น.ส.รังสิมา นางผุสดี ตามไท นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท น.ส.บุญธิดา สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. ร่วมกันแถลงข่าว
 
โดย น.ส.รังสิมายืนยันไม่ได้ตั้งกระทู้ถามเรื่องส่วนตัวนายกฯ และขอเรียกร้องให้นายกฯ มาตอบเอง เพื่อความโปร่งใสสง่างามของสภา และถ้านายกฯ บอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ตนก็จะหยุดถามทันที แต่ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่สังคมแคลงใจ เพราะนายกฯไปทำเรื่องลับในเวลาประชุมสภากับใคร อย่างไร ซึ่งถือเป็นการไม่ให้ความสำคัญกับสภา เพราะทุกวันพุธ-พฤหัสบดี นายกฯจะไม่มาสภาเลย หนีสภาหรือไม่ สังคมสงสัยว่านายกฯไปทำอะไร เกี่ยวกับธุรกิจส่วนตัวหรือไม่ ซึ่งยืนยันจะยื่นกระทู้จนกว่านายกฯจะมาตอบ ที่สำคัญขอตำหนิการทำหน้าที่ของนายสมศักดิ์ที่เอนเอียงมีธงไม่ให้ตั้งคำถาม ฝากไปยังพรรคเพื่อไทยด้วยว่าให้เปลี่ยนตัวประธานรัฐสภาคนนี้ ไม่เช่นนั้นฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะไม่มีทางปรองดองกันได้ และถ้านายสมศักดิ์ยังไม่เป็นกลาง ไม่ให้ตนถามเรื่องนี้อีก ตนจะไล่นายสมศักดิ์ลงจากบัลลังก์


ด้านนางผุสดีกล่าวว่า มาตรฐานการทำงานที่โปร่งใส่ จะชายหรือหญิงไม่ต่างกัน อย่าใช้คำว่าผู้หญิงมาเป็นข้ออ้างให้ได้รับการยกเว้นไม่ต้องถูกตรวจสอบ
 
เพราะความเสมอภาคของสตรีจะถอยหลังทันที คนเป็นนายกฯต้องชี้แจงได้ เพราะการเป็นบุคลสาธารณะย่อมมีราคาที่ต้องจ่ายตามมาตรฐานจริยธรรม ขณะที่นางรัชฎาภรณ์ ระบุ ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้สงสารนากฯ เพราะเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวทำงานเหนื่อย อย่าใช้คำว่าผู้หญิงมาปกป้องตัวเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์