“สุรพงษ์” เผยมี 14 ประเทศประกาศเตือนมาไทย แต่เชื่อไม่บานปลาย

“สุรพงษ์” เผยมี 14 ประเทศประกาศเตือนมาไทย แต่เชื่อไม่บานปลาย

รัฐสภา 16 ก.พ. - นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ มั่นใจในนโยบายการต่างประเทศของไทยว่า
 
การวางตัวเป็นกลางจะทำให้ประเทศไทยไม่เป็นเป้าหมายการก่อการร้าย และขณะนี้จะมี 14 ประเทศ ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวจากเหตุระเบิดในซอยสุขุมวิท 71 แต่เชื่อจะไม่บานปลายเพราะเป็นการประกาศเตือนให้ระมัดระวัง ไม่ใช่เป็นการประกาศห้ามเดินทางมาประเทศไทย

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าวถึงเหตุระเบิดดังกล่าวว่า อยากให้รัฐบาลเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้

เพราะเป็นเรื่องความปลอดภัยของประชาชน และต้องระมัดระวังเรื่องการแสดงความคิดเห็น ที่จะไปกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นอกจากนี้ยังเห็นว่ามีความพยายามจากฝ่ายเจ้าหน้าที่มากเกินไปที่ให้ข้อมูลว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล แม้การพบระเบิดและอุปกรณ์ประกอบระเบิด จะไม่พุ่งเป้าไปที่คนไทย แต่ก็ก่อให้เกิดความเสียหายกับประชาชนโดยทั่วไปได้ จึงเป็นหน้าที่ของทางการที่จะต้องสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นกับประชาชน

ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า 

สภาผู้แทนราษฎรไม่ได้มีการเร่งรัดเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เป็นการปฏิบัติไปตามข้อบังคับ  เมื่อรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้ามา ก็ต้องบรรจุในระเบียบวาระ ไม่เกิน 15 วัน  ทางด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยเห็นว่าควรแก้ไขเฉพาะบางมาตราเท่านั้น ระบุประธานสภาฯ เร่งรีบบรรจุวาระการแก้ไข รธน. โดยไม่รอข้อเสนอของภาคประชาชน.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์