ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตเร่งพิจารณาร่างแก้รธน.

ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตเร่งพิจารณาร่างแก้รธน.


"จุรินทร์" ตั้งข้อสังเกต ทำไมบรรจุร่างแก้ รธน. ของพรรคเพื่อไทยสู่สภาฯ เร็วกว่าร่างของภาคประชาชน ทำไมไม่รอพร้อมกัน หรือเร่งเพื่อใคร ยัน ค้านแก้ รธน. เพราะมีวัตถุประสงค์ต่างกัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ตั้งข้อสังเกตกรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร บรรจุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมรัฐสภา ในวันที่ 23 ก.พ. นี้ โดยไม่รอร่างของภาคประชาชน และรัฐบาล ว่า อาจเป็นการพยายามเร่งรัดตามเป้าหมายพิเศษที่ได้วางไว้ ดำเนินการให้กับบุคคลพิเศษ ซึ่งเป็นการเตรียมการไว้ล่วงหน้า แต่ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่าสอดรับกับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความเห็นว่า จะเดินทางกลับเข้าประเทศในช่วงปลายปีนี้หรือไม่

ทั้งนี้ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่วิตกจริตตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหา แต่เห็นว่า การเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะนำไปสู่ความขัดแย้ง และย้อนกลับไปสู่อำนาจทุนนิยมแบบเผด็จการ และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ปฏิเสธการตั้ง สสร. ที่มาจากการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับ สสร. ปี 2550 แต่เห็นว่าเป้าหมายในการแก้ไขรัฐธรรมนูญแตกต่างกัน จึงยืนยันที่จะคัดค้าน แม้เรื่องนี้พรรคเพื่อไทยจะมีเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ก็ตาม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์