สุรพงษ์ กำชับสถานทูตเข้มการขอวีซ่าผ่านเอเยนต์ เผย 14 ประเทศประกาศคำเตือนเข้าไทย .

สุรพงษ์  กำชับสถานทูตเข้มการขอวีซ่าผ่านเอเยนต์ เผย 14 ประเทศประกาศคำเตือนเข้าไทย .


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่าขณะนี้มีทั้งหมด 14 ประเทศ ที่ออกประกาศเตือนให้ระมัดระวังการเดินทางมายังประเทศไทย ประกอบด้วย

ประเทศแคนาดา สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ไอซ์แลนด์ ออสเตรีย เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ บราซิล นิวซีแลนด์ อิตาลี นอร์เวย์ อิสราเอล และไต้หวัน 

อย่างไรก็ตามคาดว่าการประกาศเตือนในครั้งนี้จะไม่มีความยืดเยื้อยาวนาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว และกระทรวงการต่างประเทศได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ให้สถานทูตรับทราบเพื่อให้มีการยกเลิกการประกาศทั้งหมดโดยเร็ว

รมว.ต่างประเทศกล่าวต่อ หลังจากที่กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงนานาประเทศเกี่ยวกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ทำให้ต่างชาติเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น โดยกระทรวงการต่างประเทศขอให้ประเทศต่างๆ ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับการก่อการร้ายส่งข้อมูลมาให้ทางการไทย เพื่อตรวจสอบและป้องกันการก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ทางการอิหร่านเองก็มีการออกแถลงการณ์ประณามผู้ก่อการร้ายและปฏิเสธเป็นคนของประเทศอิหร่าน พร้อมขอให้ไทยพิสูจน์สัญชาติให้ชัดเจน โดยทางการไทยพร้อมจะดำเนินการให้ เชื่อว่าจะใช้กระบวนการตรวจสอบไม่นาน เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วนที่หลายฝ่ายต้องการทราบ

นอกจากนี้ได้กำชับไปยังทุกสถานทูตให้เร่งตรวจสอบข้อมูลผู้ที่ขอเข้าประเทศไทยอย่างละเอียด โดยเฉพาะการขอวีซ่าผ่านบริษัทเอเยนต์ต่างๆ พร้อมมั่นใจว่าไทยไม่ใช่เป้าหมายของการก่อการร้าย และยืนยันว่าหน่วยงานด้านความมั่นคงและหน่วยข่าวกรองของไทยไม่ได้มีจุดอ่อนในเรื่องดังกล่าว 



สุรพงษ์  กำชับสถานทูตเข้มการขอวีซ่าผ่านเอเยนต์ เผย 14 ประเทศประกาศคำเตือนเข้าไทย .


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์