“พัลลภ ปิ่นมณี” เชื่อไม่มีปฏิวัติ

“พัลลภ ปิ่นมณี” เชื่อไม่มีปฏิวัติ

วันนี้ ( 16 ก.พ.)  พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ ระหว่างร่วมงานแผนดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศว่า ความขัดแย้งหนักๆ ไม่มีแล้ว อย่างมากก็แค่การหยอกนิด ตอดหน่อยเป็นธรรมดา ส่วนประเด็นการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ก็เชื่อว่าไม่เป็นชนวนเหตุขัดแย้งรุนแรงเพราะรัฐบาลก็ประกาศแล้วว่าไม่แก้ และไม่มีใครอยากแก้แม้กระทั่งตนก็ไม่เห็นด้วยในการแก้มาตรดังกล่าว เมื่อทุกคนไม่เห็นด้วยก็ต้องสงบ สำหรับการทำงานระหว่างรัฐบาลกับกองทัพนั้น คิดว่าทำงานร่วมกันได้ดี ไม่ใช่กองทัพอิสระ

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ที่ผ่านมากองทัพกับพรรคเพื่อไทยมีข่าวระหองระแหงกันตลอด

พ.อ. พัลลภ กล่าวว่า ระหองระแหงก็แค่เรื่องตัวบุคคล ไม่ใช่เรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ กองทัพต้องขึ้นกับรัฐบาลเหมือนกันทุกประเทศ ถ้าวันไหนกองทัพเป็นอิสระขึ้นมาประเทศนั้นคงอยู่ไม่ได้ เกิดเป็น 2 รัฐขึ้นมาได้อย่างไร เมื่อถามว่าแสดงว่ามองรัฐบาลกับทหารเดินไปด้วยกันได้ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ตนก็เป็นทหาร กับรัฐบาลตนก็เดินด้วยมานานแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร
 

เมื่อถามว่าในฐานะเป็นทหารคิดว่ามีอะไรที่กองทัพจะไม่ยอมเป็นเนื้อเดียวกับรัฐบาล
 
พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ส่วนมากจากที่มีการปฏิวัติมา 16-17 ครั้งปัจจัยหลักมี 3 สิ่ง คือ 1.เกี่ยวกับสถาบัน 2.การทุจริตคอรัปชั่น และ3.ความแตกแยกของคนในชาติ “ไปดูเถิดปฏิวัติ 19ครั้ง 3 ข้อนี้ต้องมี ผมทำมา 3 ครั้งแล้วก็มี3 ข้อนี้ แต่สถานการณ์ต่อจากนี้ไปคิดว่าไม่น่าจะมีอีก” เมื่อถามว่า แต่ทหารปฏิวัติไม่เคยบอกก่อนเลย พ.อ.พัลลภ กล่าวแบบติดตลกว่า “บอกก็ติดคุกซิ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์