ประยุทธ หวานทหารเป็นกองทัพของรัฐบาล

ประยุทธ หวานทหารเป็นกองทัพของรัฐบาล

วันนี้(15 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงกองบัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ จ.ลพบุรี
 
ในเวลา 17.20 น. ได้ขึ้นแท่นพร้อมเดินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ โดยมี พล.ท.ศุภรัตนร์ วัฒนวิสุทธิ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ เป็นคนนำ จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้วางพวงมาลาและสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนารายมหาราช ก่อนฟังบรรยายสรุป ซึ่ง ผวจ.ลพบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รายงานว่า จ.ลพบุรี แบ่งพื้นที่เป็น8โซน ๆ ที่ 5 คือ อ.ท่าวุ้ง และบ้านหมี่ น้ำท่วมทุกปี จึงได้เตรียมให้เป็นพื้นที่รับน้ำ 1 แสนไร่ ซึ่งชาวบ้านยอมรับได้ แต่การปล่อยน้ำต้องทำเป็นระบบ อีกทั้งต้องมีการจ่ายค่าชดเชยที่ชัดเจน ซึ่งกองทัพพร้อมเปิดค่ายทหารทั้งหมดในจังหวัด 9 ค่ายไว้รองรับประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งสามารถรองรับคนได้ถึง 5.7 หมื่นคน และทางจังหวัดก็เตรียมพื้นที่อื่นไว้รองรับด้วย 

ด้านพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวว่า กองทัพยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนในการช่วยเหลือประชาชน

นอกเหนือจากงานด้านชายแดน ทหารพร้อมรับทั้งหมด เพราะที่ผ่านมาเราก็กอดคอลอยน้ำ จมน้ำมาด้วยกัน ทหารช่างเองก็มีหน้าที่สนับสนุนกำลังช่วยเหลือ วันนี้ก็ดีใจที่นายกฯ มอบหมายงานให้ขุดบึง ไม่ว่าจะให้ขุดลึกแค่ไหนทหารก็พร้อม ถ้าไม่ลึกตนจะไปลงโทษผู้บังคับหน่วยด้วยตัวเอง แต่การทำงานที่ต้องเผชิญหน้ากับมวลชน ก็ขอให้รัฐบาลประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจให้ทหารด้วย  วันนี้ทหารและกองทัพมีกำลังใจดีมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่รัฐบาลเข้ามาเยี่ยมเยียนเราถึงกองทัพ โดยเฉพาะพวกหมวกแดงนั้นอยากเห็นหน้าท่านนายกฯกันทุกคน"

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสรุปว่าด้วยสีหน้าเขินอายว่า รู้สึกเขินนิดหน่อย เพราะมาในชุดที่ไม่ค่อยเรียบร้อย

เพราะเพิ่งไปลงพื้นที่มา ต้องถือโอกาสขอบคุณกองทัพที่ให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือประชาชนจากมหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น ต้องขอขอบคุณ และเราถือว่ากองทัพเป็นสารเนื้อเดีนวกันกับรัฐบาลและถือเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเกลือประชาชน แต่ต้องขอความร่วมมือในการทำงานแบบบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไปตามแผนที่ได้วางไว้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์