จวกปชป.ชื่มชม รธน. ฉบับปฎิวัติ

จวกปชป.ชื่มชม รธน. ฉบับปฎิวัติ


"เฉลิม"อัด ปชป.ชื่มชมรธน.ฉบับปฎิวัติ จวกค้านทุกเรื่องไม่มีเหตุผล ยันล็อกสเปก สสร. 99 คนไม่ได้เพราะมาจากการเลือกตั้ง

วันนี้( 15 ก.พ.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญและบอกว่ารัฐบาลมีนัยยะแอบแฝง ไม่ใช่แก้ไขเพื่อประชาธิปไตย  ว่า  พรรคประชาธิปัตย์อาจจะยังไม่ได้อ่านร่าง  เพราะเราร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้  เราแก้ไข ม. 291 ใน 16 ประเด็น เป็น ม. 291/1 -ม. 291/16  ให้มี ส.ส.ร. 77 คน มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และมีตัวแทนวิชาชีพอีกต่าง ๆ แล้ว ให้ส.ส.ร.ดำเนินการยกร่างรัฐธรรมนูญให้เสร็จภายใน 180 วัน และระหว่างยกร่างก็ต้องฟังเสียงประชาชน  เมื่อยกร่างเสร็จเรียบร้อยประธานสภาฯส่งให้ กกต. ไปทำประชามติต้องให้เสร็จภายใน 45-60 วัน  ถ้าประชาชนไม่เอาก็จบ  เรายกร่างทั้งฉบับและยังไม่รู้ว่าใครจะมาร่าง และไม่รู้ว่าจะร่างอย่างไร แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้จะช่วยใครหรือไม่ช่วยใคร

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์บอกไม่มีหลักประกันว่ารัฐบาลจะไม่แก้หมวดสถาบัน และจะไม่ยกเลิกองค์กรอิสระ   รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  เขียนชัดเจนไม่แตะต้องหมวดพระมหากษัตริย์  ส่วนจะยกร่างอย่างไรก็เป็นเรื่องของส.ส.ร.ที่มาจากการเลือกตั้ง  พรรคประชาธิปัตย์ชอบรัฐธรรมนูญเผด็จการ หรือประชาธิปัตย์ไม่ชอบการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยชอบการเลือกตั้ง เพราะเมื่อมาจากการเลือกตั้งเราก็ไม่รู้ว่าประชาชนจะเลือกใคร  ถ้าเลือกมาแล้วคุณไม่ยอมรับ คุณก็ไม่ใช่นักประชาธิปไตย   22 คนที่รัฐสภาเลือก คุณก็อยู่ในสภาฯถ้าเห็นใครไม่เหมาะสมก็อภิปรายคัดค้านได้  


เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์แฉว่ามีข่าวว่ารัฐบาลล็อบบี้ ส.ว. เพื่อให้รับร่างแลกกับการต่อวาระหรือให้สิทธิลงสมัครส.ว.ต่ออีกวาระหนึ่ง   รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  ถามว่ารัฐธรรมนูญที่กำลังจะยกร่างใครยกร่าง  พรรคเพื่อไทยไม่ได้ยกร่าง แล้วจะไปต่อรองได้อย่างไร เป็นเรื่องของส.ส.ร. 99 คนยกร่าง  ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เล่นการเมืองแบบนี้  ตนก็กล่าวหาว่าประชาธิปัตย์ชอบรัฐธรรมนูญที่มาจากการปฏิวัติ   และคุณไม่นิยมการเลือกตั้ง คุณถึงปฏิเสธ ส.ส.ร. อะไรก็ยังไม่เกิด เลือกตั้งก็ยังไม่เกิด  ค้านทุกเรื่องไม่มีเหตุผล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม รองนายกรัฐมนตรีเดินทางไปกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อหารือเรื่องความร่วมมือในการปราบปรามยาเสพติด ระหว่างวันที่ 15-17 ก.พ.นี้ โดยออกเดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี  614ในเวลา 10.00 น. และจะเดินทางถึงกรุงปักกิ่งเวลา 15.00น. ของวันเดียวกัน   และเป็นที่น่าสังเกตว่าเที่ยวบินดังกล่าวเป็นที่เที่ยวบินที่มีคณะนักการเมืองบ้านเลขที่ 111 และส.ส.เพื่อพรรคเพื่อไทยบางคน เดินทางไปกรุงปักกิ่งเช่นเดียวกัน  อาทิ   คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์   นายการุณ โหสกุล  ส.ส.กรุงเทพมหานคร. พรรคเพื่อไทย  นอกจากนั้นยังมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ด้วยว่าบรรดาแกนนำพรรคและส.ส.พรรคเพื่อไทยต่างเดินทางไปพบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ประเทศจีนใช่วงนี้ 

โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์  น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ  และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณได้ออกเดินทางไปประเทศจีนตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมาแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์