เฉลิม ลั่นรักษาสถานการณ์ได้

เฉลิม ลั่นรักษาสถานการณ์ได้


"เฉลิม" ลั่นรักษาสถานการณ์ได้ เชื่อเป็นแค่หัวรุนแรงก่อเหตุเป็นสัญลักษณ์เท่านั้น ป้องจนท.ไม่ได้บกพร่อง สั่งขยายผลขอหมายศาลค้นบ้านเช่าละเอียดยิบ เตรียมจัดระเบียบบ้านเช่า

วันนี้( 15 ก.พ.) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง เหตุการณ์ระเบิดถนนสุขุมวิท เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาและมีมีข่าวว่าสอดคล้องกับการเตือนการก่อการร้ายของฮิซบอลเลาะห์ ก่อนหน้านี้   ร.ต.อ. เฉลิม  กล่าวว่า ไม่ใช่  คนละกลุ่มและดูจากวัตถุระเบิดไม่ใช่ระเบิดชนิดที่จะทำลายล้างในวงกว้าง  ไม่ใช่ระเบิดที่ตั้งเวลาได้  แต่เป็นลูกระเบิด ถ้าคิดจะทำร้ายคนก็เป็นชนิดแบบขว้างปา  ไม่มีรัศมีวงกว้างและไม่เกี่ยวกับฮิสบอเราะห์ 

เมื่อถามว่า มีการประเมินกันว่ามันไปสอดคล้องกับเหตุการณ์ที่อินเดียและจอร์เจียถูกโจมตีเพื่อต่อต้านอิสราเอล   ตกลงไทยเป็นฐานที่ผู้ก่อการร้ายจะมาก่อเหตุต่อต้านอิสราเอลหรือไม่  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังวิเคราะห์ไม่ถึงขนาดนั้น   แต่เมื่อได้รับรายงานก็ได้สั่งการให้เฝ้าระวัง พวกนี้เขาหัวรุนแรง เขาทำอะไรเพื่อเป็นสัญลักษณ์ ในวันครบรอบที่พรรคพวกหรือผู้นำของเขาตาย  


เมื่อถามว่า ตรงนี้เป็นสัญญาณและคนเริ่มกลัวว่าจะมีการก่อการร้ายในประไทยแล้วหรือเปล่า รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  ไม่ถึงก่อการร้าย  แค่แสดงสัญลักษณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งจะสั่ง สตม.ให้เข้มข้นในการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้ามา โดยเฉพาะพวกประเทศต่าง ๆ ที่คิดว่าน่าจะมีปัญหา แต่ภาพรวมเรารักษาสถานการณ์ได้  ไม่มีอะไรน่าห่วง  

เมื่อถามว่า การข่าวเราบกพร่องหรือไม่ เพราะถ้าไม่เกิดเหตุระเบิด ทางการก็ไม่รู้ว่าคนพวกนี้เคลื่อนไหวอยู่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า   ไม่บกพร่อง  พวกนี้เข้ามาตัวเปล่าแล้วเข้ามาหาอาวุธอุปกรณ์ในไทย  แล้วไปเช่าบ้านอยู่  ตอนเข้ามาไม่มีวัตถุระเบิดเข้ามา จะไปบอกว่าเจ้าหน้าที่บกพร่องก็ไม่ได้ระเบิดหรืออาวุธในบ้านเราหาง่าย  เพราะมาจากชายแดน ตนกำลังมีมาตรการใหม่เชิญเจ้าของบ้านเช่า เจ้าของอพาร์ตเม้นต์มาประชุมที่สโมสรตำรวจ เพื่อต้องขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแจ้งเบาะแส  มันก็จะตรวจสอบได้ง่ายขึ้น  และต้องมีการขยายผลการสอบสวนโดยสั่งการให้ขอหมายศาลตรวจค้น แต่เวลาเขามาพักอาศัย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์