นายกสั่งผู้ว่าฯดูงบแผนจัดการน้ำอย่าซ้ำซ้อน

นายกสั่งผู้ว่าฯดูงบแผนจัดการน้ำอย่าซ้ำซ้อน


นายกรัฐมนตรี ประชุมป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ กลางน้ำ สั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด ถึงแผนจัดการน้ำ การเตือนภัย และการของบประมาณ ก่อนอนุมัติงบเร่งด่วนต่อไป
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมแผนงานป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่กลางน้ำ โดยกล่าวว่า จากการลงพื้นที่ภาคกลางตอนบน เพื่อติดตามการฟื้นฟูบูรณะอ่างเก็บน้ำ พื้นที่ลุ่มน้ำ รวมถึง การขุดลอกคูคลองครั้งนี้ อยากให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดใช้งบประมาณในการบริหารจัดการน้ำ อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทำการประชุมเชิงปฏิบัติการ แผนการจัดการน้ำ ระบบเตือนภัย และแผนการอพยพประชาชน และการของบประมาณ เพราะที่ผ่านมาพบว่ามีบางจังหวัดมีการเสนองบประมาณซ้ำซ้อน และการดำเนินงานเป็นไปด้วยความล่าช้า จึงทำให้แผนการบริหารงานไม่เดินหน้า โดยในวันนี้ ที่ประชุมจะมีการพิจารณาอนุมัติงบประมาณ เพื่อนำไปใช้ในโครงการเร่งด่วน


โดย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อที่ประชุมว่า ในการลงพื้นต้นน้ำของทุกหน่วยงานในครั้งนี้ มีโครงการป้องกันอุทกภัยรวมทั้งสิ้น 2516 โครงการ เป็นโครงการเร่งด่วน 581 เป็นเงินงบประมาณ 49297 ล้านบาท และนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเน้นย้ำว่า ระหว่างการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีโครงการเร่งด่วน 55 โครงการ ที่ได้เพิ่มรวมอยู่ในโครงการเร่งด่วนตามที่ นายวรวัจน์ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุม

ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ เชื่อว่า จะได้พื้นที่แก้มลิงตามที่ตั้งเป้าไว้ 2 ล้านไร่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์