สุกำพลยันบึ้ม3จุดไม่ใช่ก่อการร้าย

สุกำพลยันบึ้ม3จุดไม่ใช่ก่อการร้าย


'สุกำพล'ยัน ระเบิด 3 จุด ไม่ใช่ก่อการร้าย อ้างแค่เป็นเรื่องของคนไม่ดีที่ทำระเบิดแล้วเกิดตูมขึ้นมา ด้าน ตม.ค้นห้อง 3 อิหร่านพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด


15 ก.พ.55 พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวว่า จากเหตุระเบิด 3 จุด บริเวณ ซ.ปรีดีพนมยงค์ 31 ถ.สุขุมวิทย์ 71 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ว่า ไม่ใช่เป็นการก่อการร้าย เพราะจากการติดตามข่าว ทราบว่าไม่มีอะไร และส่วนตัวไม่อยากให้นำไปขยายให้ใหญ่โต เพราะเรื่องนี้ เป็นแค่เรื่องของคนไม่ดี ที่ทำะเบิดละเกิดระเบิดขึ้นมา ซึ่งสามารถจับคนร้ายได้ 2 คนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้เรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงด่วน ที่ทำเนียบรัฐบาลใน เวลา 09.00 น.เพื่อหารือถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น พร้อมประเมินสถานการณ์
       
 ด้าน พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายเดินทางมาจากกรุงโซล ประเทศเกาหลี ก่อนจะมาลงที่ท่าอากาศยาน จ.ภูเก็ต และได้เดินทางต่อมายังกรุงเทพฯ ในวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบจากฐานข้อมูลคนร้าย ทั้ง 3 ราย ไม่ได้มีประวัติการกระทำผิด หรือแบล็คลิสต์แต่อย่างใด จึงสามารถเดินทางเข้ามาได้
       
 "ล่าสุดได้มีการส่งภาพถ่ายและชื่อ ที่ชัดเจนของคนร้าย ที่กำลังหลบหนีอีก 1 ราย ให้ทุกด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว เชื่อว่า คนร้ายจะไม่สามารถหลบหนีออกนอกประเทศได้ ขณะเดียวกัน ได้ระบุด้วยว่า มีผู้หญิงต้องสงสัยชาวไทย ที่คาดว่าจะเป็นแฟนของคนร้ายนั้น ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว แต่ทั้งนี้ไม่น่าวิตก เนื่องจากคงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้ แต่อย่างใด" พล.ต.ท.วิบูลย์ กล่าว

 พล.ต.ท.วิบูลย์ กล่าวต่อว่า คนร้ายชาวอิหร่าน ที่จับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปสอบสวนผู้ต้องหา ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกระเบิดบาดเจ็บที่หน้าโรงเรียนเกษมพิทยา ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์