ประตูกรรมเปิดรอ! - สนธิ ทึ่ง เกิดมาไม่เคยเจอใครถูกก่นไล่เท่า ทักษิณ

ประตูกรรมเปิดรอ! - สนธิ ทึ่ง เกิดมาไม่เคยเจอใครถูกก่นไล่เท่า ทักษิณ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 12:25 น.

สนธิ เย้ยประตูกรรมเปิดรอ ทักษิณ แล้ว เป็นไปได้ยังไงรวย 7 หมื่นล้านแต่กินไม่ได้นอนไม่หลับเพราะโกงชาวบ้านมา ทึ่งเกิดมาท้องพ่อท้องแม่ไม่เคยเห็นใครโดนประชาชนทุกหัวระแหงก่นด่าสาปแช่งเยอะเท่านี้มาก่อน ขณะเดียวกันวอนผู้ชุมนุมเห็นใจรากหญ้าที่ยังเข้าไม่ถึงข้อมูลกลโกงของทรราช แนะยุส่งให้ขอค่าม็อบเชียร์หัวละ 2 พัน แย้มค่ำนี้เตรียมเช็กบิลข้อหาจาบจ้วง โบกธงทรงพระเจริญ

เมื่อเวลา 11.30 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีปราศรัยว่า วันนี้ตนจงใจมาตอนกลางวันเพราะเมื่อคืนคนพูดเยอะ ต้องมาเป็นเพื่อนพี่น้องที่อยู่ท่ามกลางเปลวแดดให้รู้ว่าตนอยู่เคียงข้างพี่น้อง แล้วก็จงใจเลือกเวลาที่ร้อนที่สุด

นายสนธิ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามแก้เกมต่างๆ เมื่อเกิดความขัดแย้งตั้งแต่ตนจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 23 ก.ย.48 ตอนนั้นเราคิดว่าเราจะทำยังไงถึงจะเอาความรู้ปัญญาออกมาเผยแพร่ให้พี่น้องที่ถูกปิดกั้นทางปัญญาด้วยการคุมสื่อของรัฐบาล เราจึงต้องสัญจรตัวเองออกไป ครั้งแรกๆ เรากลัวว่าพี่น้องจะสนใจข้อเท็จจริงหรือเปล่า ปรากฏว่าครั้งแรกหอประชุมเล็กล้นออกมา มีคนถึงสองพันคน จากนั้นก็เริ่มมีการส่งคนมาปั่นป่วน ให้ข่าวเยาะเย้ยถากถางตลอด เราก็ไม่สนใจยังเดินหน้าให้ความรู้ต่อไป แล้วก็ตัดสินใจไปในที่กว้างกว่าพอสมควรแล้วสะดวกในการเดินทางสำหรับคนเมืองจึงไปจัดที่สวนลุมพินี

นายสนธิ กล่าวอีกว่า จากนั้นรัฐบาลก็ใช้อำนาจมืด โดยนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รักษาการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจบาตรใหญ่บีบเคเบิลทีวีทุกแห่งไม่ให้ถ่ายทอดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ เหมือนที่ชลบุรี ถ่ายทอดรายการเราทีไร ผู้ว่าฯ ก็สั่งซ่อมเสาไฟตลอด เวลา ธรรมดาไม่ซ่อม เวลามีรายการเราก็สั่งซ่อมตลอด การไปบังคับเคเบิลไม่ให้เขาออกนั้น ผู้ประกอบการเคเบิลไม่อยากทะเลาะกับตำรวจ ข้าราชการ เลยระงับการถ่ายทอด พ่อแม่พี่น้องที่เคยดูประจำว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้พี่น้องในต่างจังหวัดที่เคยรับรู้ข้อมูลอยากรู้มากขึ้นจึงได้เดินทางเข้ามาอยากฟังตนอภิปราย

นายสนธิ กล่าวอีกว่า ต่อมาเราจึงทำวีซีดีรายการขายทั่วประเทศไทย แม้แต่แม่ค้าขายผักสดยังซื้อไปฟัง เปิดทีวีข้างถนนให้ประชาชนได้ดู ทำให้คนสนใจมากขึ้น มันก็ใช้วิชามารบอกว่าวีซีดีผิดกฎหมาย ทำให้พ่อค้าไม่กล้าวางขาย ทำให้กลายเป็นวีซีดีที่มีคนสนใจมากกว่าวีซีดีน้องแนท ทำให้คนสนใจมากกว่าเก่า เพราะสงสัยว่ามันมีอะไรถึงไม่ให้ขาย นี่คือที่มาของการกระจายข่าวสารข้อมูลที่เราทุกคนมีสิทธิรับรู้แต่มันปิดหูปิดตาพวกเรา ทำเนียบฯ ข้างหน้าเนี่ยมันปิดหูปิดตาพวกเรา ทำให้คนมีความสนใจอยากรับทราบปัญหาที่พวกเราเอามาชี้แจงให้พังเพราะเราจัดเมืองไทยฯ ทุกอาทิตย์ วิธีจัดของเราก็โดยดูว่าอาทิตย์ที่ผ่านมาทักษิณโกหกตอแหลประชาชนอะไรบ้าง แล้วเอามาเล่าให้พี่น้องฟัง แล้วยังเล่าเรื่องโกงกินขายบ้างขายเมือง

นายสนธิ กล่าวว่า เขากลัวทักษิณ แต่เราไม่กลัว เพราะเราบอกแล้วว่าถ้าพวกผมจะกล้ามาจุดเทียนเล่มแรก พวกเราต้องมั่นใจว่าเทียนต้องไม่ดับ เพราะเทียนดับแล้วจะไม่มีใครกล้าจุดอีกต่อไป นี่คือที่มาของอธิบายว่าจุดเทียนเล่มแรกแล้ว

การจะจุดเทียนติด คนจุดต้องไม่กลัวตาย ต้องยอมบาดเจ็บ เวลาจุดลมพายุแรงพวกเราต้องเอาหลังบังลมไม่ให้เทียนดับ หลังก็ต้องโดนเศษหิน อิฐกระเบื้อง มาโดนหัวแตก ไอ้พวกนี้คือการส่งคนมารังควานเรา ส่งสรรพากรมาตรวจสอบภาษี ส่งคนมาตามสังหารเรา ตลอดจนรังแกทุกวิถีทาง ถ้าเราไม่ตัดสินใจทำเพื่อชาติบ้านเมือง ถ้าเราไม่ยอมตายเพื่อแผ่นดิน เทียนจะจุดติดเหมือนวันนี้หรือ นายสนธิ กล่าว

นายสนธิ กล่าวว่า 6 เดือนที่แล้วยังไม่คิดเลยว่าเราจะอยู่กันตรงนี้ เพราะ 6 เดือนที่แล้ว คนบอกว่าไอ้สนธิมันบ้า ปล่อยมันบ้าไป เดี๋ยวมันก็หมดแรงเดินลงบันได เดี๋ยวทักษิณก็มาง้อ 6 เดือนที่ผ่านมาเจ็บปวดที่สุด บาดแผลที่เกิดไม่ใช่บาดแผลภายนอก มีบาดแผลในภายในที่บอบช้ำ เพราะ 6 เดือนก่อนมีคนรักชาติเหมือนเราแต่ไม่กล้าออกมา คนเหล่านั้นคือคนที่มีอำนาจอยู่ในแผ่นดิน มีสถานภาพในแผ่นดิน เขารอดูว่าเราจุดเทียนติดหรือเปล่า จากนั้นเขาก็จะมีความกล้ามาร่วมมือกับเรา

วันนี้เรามีอาจารย์ พยาบาล นักเรียน ข้าราชการ พ่อค้า มนุษย์เงินเดือน โหร เรามีผู้คนทุกสาขาอาชีพออกมาไล่ทักษิณ ออกมายิกทักษิณ เรามีคนทั่วประเทศไทยที่มาร่วมมือกับพวกเรา เรามีคนที่ขนน้ำแข็งมาให้ทุกวันโดยไม่คิดเงิน ส่งข้าวมาให้เป็นพันๆ ห่อ มีพ่อแม่พี่น้องที่ผมอยากจะกราบเท้าที่ทนร้อนมากินนอนที่นี่ เรามีพี่น้องจากต่างจังหวัดทั่วทุกสารทิศมารวมตัวกัน เพราะเรารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตั้งแต่เกิดมาเป็นตัวตนผมยังไม่เคยเจอนายกฯคนไหนที่โดนประชาชนทุกสาขาอาชีพ ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่แก่จนเด็กทั้งไล่ ทั้งสาปแช่ง ทั้งข่มโคตรเหง้าตระกูลวงศ์เท่าทักษิณ นายสนธิ กล่าว

นายสนธิ กล่าวต่อว่า มีคนถามตนว่า นายทักษิณบอกว่าเราเป็นกฎหมู่ มันยึดถือกฎหมาย จะกฎหมู่หรือกฎหมายไม่สำคัญเท่ากฎแห่งกรรม ประตูกรรมของมันเปิดแล้ว ถ้าเขาไม่ลาออกกรรมจะซ้ำลงไป แล้วแม้กระทั่งชีวิตก็ยังรักษาไม่ได้

มันเป็นไปได้ยังไง ไอ้คนมีเงิน 7 หมื่นกว่าล้าน กินไม่ได้นอนไม่หลับ เป็นไปได้ยังไง ที่เป็นไปเพราะมันได้มาด้วยการโกง พอมันเห็นว่ามีคนรู้ทันมันถึงกินไม่ได้นอนไม่หลับ เรามีเงินมีทองน้อยกว่ามันหลายล้านเท่า แต่เรามีความสุข เรายังมานั่งทนแดดร้อนต่อสู้นี่เป็นหน้าที่ของคนจนไล่คนรวยอย่างมัน นายสนธิ กล่าว

นายสนธิ กล่าวต่อว่า ประเทศไทยมีคนจนอยู่ 2 ประเภท พวกเราเป็นคนจน แต่เรารวยคุณธรรม คุณงามความดี ทักษิณมันรวยสมบัติ แต่มันจนเรื่องจริยธรรม เรากับพี่น้องรากหญ้าไม่เหมือนกัน อย่าไปโกรธเขา เพราะเขาเข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสาร 12 เดือนก่อนพี่น้องก็ยังไม่ได้ข้อมูลข่าวสาร แต่พี่น้องสนใจในปัญญาและความรู้ และสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ที่สวนลุมฯ ได้ แต่รากหญ้าหาเช้ากินค่ำ หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดินตลอด ทำอะไรไม่ได้ ฉะนั้นเราจึงต้องเห็นใจ อย่าไปโกรธเขาต้องพยายามใจเย็นๆ ถ้าเขาบอกว่าทักษิณดี ถามต่อว่าดีตรงไหน เล่าให้ฟังหน่อยได้ไหม ถ้าบอกว่าดีที่ให้เงินใช้ ก็ถามต่อว่าต้องเซ็นรับเงินอะไรหรือไม่ แล้วรักนายกฯทำไม เขารวยที่สุดในประเทศแล้วทำไมพวกท่านยังจนอยู่ แล้วถ้าเขาจะจ้างพวกท่าน 200 บาท ก็มันรวยทำไม่ไม่จ้างคนละล้านเลยล่ะ ต้องรู้จักสอนรากหญ้า อย่าลืมเวลาเจอรากหญ้า บอกว่านายกฯ เป็นคนรวยมาก ทำไมเขาจ้างลุงป้าแค่ 200 บาท ต้อง 2-3 พันบาท อย่าไปรับ 200 เพราะมันรวยเหลือเกิน ถ้ามันต้องจ่าย 2 พัน มันมีปัญญา แต่มันงก มันจะอมเงินเก็บเอาไว้

นายสนธิ ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงประเด็นที่จะนำมาปราศรัยในตอนค่ำวันเดียวกันนี้ด้วยว่า ตนขอฉายหนังตัวอย่างสักนิด ยังจำที่เคยบอกได้ไหมว่า ทักษิณจาบจ้วงพระเจ้าอยู่หัว อาทิตย์ที่แล้วตนพูดบอกว่ามันไปสระแก้ว หัวคะแนนแจกธงทรงพระเจริญให้ชาวบ้านโบกต้อนรับมัน ผมยังบอกว่ามันอาจจะไม่ตั้งใจ ยกประโยชน์ให้แต่อย่าทำอีก

ล่าสุดไปวังน้อย อยุธยา หลังจากที่บอกไปแล้ว มันนั่งบนรถปิกอัพกับลูกชาย และเนวิน ชอบชิต ที่เรียกชอบชิต เพราะภาษาอังกฤษชิตแปลว่าขี้ ดูพี่น้องที่เรียงรายโบกธงต้อนรับสิ เป็นธงทรงพระเจริญทั้งนั้นเลย เรื่องนี้เป็นการจงใจเพราะก่อนหน้านี้ได้เตือนแล้วว่าอย่าทำอีก ไอ้นี่ตายไป 7 ชั่วโคตรยังไม่สาสมเลย คอยดูคืนนี้ผมจะเช็กบิลมัน เรื่องนี้จำเอาไว้นะ คราวที่แล้วผมพูดทุกคนจำได้ใช่ไหม มึงจะบ้าหรือเปล่าไอ้ทักษิณ นายสนธิ กล่าว

*หมายเหตุ: นายสนธิ ลิ้มทองกุล จะขึ้นเวทีจัดเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร กับนางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ ในคืนวันที่ 17 มีนาคม 2549 เวลา 23.00 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์