นายกฯทุ่มงบกว่า4หมื่นล.แก้น้ำท่วม-ภัยแล้ง

นายกฯทุ่มงบกว่า4หมื่นล.แก้น้ำท่วม-ภัยแล้ง


''สุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล'' แถลงข่าวแทนนายกรัฐมนตรี ระบุ ทุ่มงบแก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้ง เกือบ 5 หมื่นล้านบาท ยัน ดำเนินงานสร้างแก่งเสือเต้นแน่นอน

นายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการยุทธศาสตร์น้ำ หรือ กยน. ได้แถลงข่าวแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ที่ โรงแรมอมรินทร์ ลากูน จ.พิษณุโลก โดย นายสุพจน์ ได้กล่าวถึง การดำเนินงานในครั้งนี้ว่า

 ได้มีการเสนอของบประมาณในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง ในพื้นที่ต้นน้ำ 10 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ว่ามีการอนุมัติโครงการ ทั้งโครงการเร่งด่วน และโครงการระยะยาว จำนวนทั้งสิ้น 2,500 โครงการ เป็นงบประมาณทั้งสิ้น  49,200 ล้านบาท นอกจากนี้ ในส่วนของลุ่มแม่ยม หรือ ส่วนในกลุ่มของจังหวัดปลายน้ำ ได้มีผู้ว่าราชการ จ.สุโขทัย และ จ.แพร่ เสนอให้มีการก่อสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น เพื่อแก้ปัญหา ทั้งน้ำท่วมและภัยแล้งในพื้นที่

ซึ่ง นายสุพจน์  ได้กล่าวว่า การก่อสร้างเขื่อนในลุ่มแม่น้ำยม มีความจำเป็น  และจะต้องมีการก่อสร้างอย่างแน่นนอน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล และรายละเอียดให้ชัดเจนอีกครั้ง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์