“นพดล” แจง “ทักษิณ” มาจีนเป็นเรื่องปกติ เชื่อไม่เกี่ยววางแผนล้างอำนาจเก่า

“นพดล” แจง “ทักษิณ” มาจีนเป็นเรื่องปกติ เชื่อไม่เกี่ยววางแผนล้างอำนาจเก่า

วันนี้ (13 ก.พ.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางเข้ากรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยมีส.ส.และแกนนำพรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบเพื่อวางแผนสู้ศึกเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหวังล้างคนเก่าของพรรคภูมิใจไทย ว่า ข่าวที่ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมากรุงปักกิ่งก็อาจเป็นไปได้ แต่คิดว่าไม่ใช่มาเพื่อวางแผนเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นเนื่องจากมีงานมีงานเยอะอยู่แล้วคงไม่มีเวลามาเกี่ยวข้อง เพียงแต่อาจมีคนบินไปพบขอคำปรึกษาบ้างตามปกติ แต่ตนไม่ทราบว่ามีใครบ้าง

ส่วนการที่พ.ต.ท.ทักษิณ บินมายังประเทศแถบเอเชียบ่อยครั้งขึ้น หลังจากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลนั้น ไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้นแต่เพราะหลังถูกยึดอำนาจก็ได้พำนักอยู่ที่ประเทศจีนเป็นเวลานานจึงมีเพื่อนชาวจีนมากตามไปด้วย
 

สำหรับกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผู้เป็นน้องสาวถูกฝ่ายค้านโจมตีกรณีเดินทางไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นนั้น
 
นายนพดล กล่าวว่า  พ.ต.ท.ทักษิณก็ทราบเรื่องนี้แต่มองว่าเป็นเรื่องไร้สาระเนื่องจากรู้จักน้องสาวดีว่ามีความระมัดระวังตัว จะไม่ทำอะไรให้เสียหายแก่ตนเองและหมู่คณะ โดยเห็นว่าการชี้แจงของนายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยต่อเรื่องนี้ชัดเจนดีแล้ว แต่ก็บอกว่าการเมืองไทยควรสร้างสรรค์อย่ามุ่งทำร้ายกันทั้งที่ไม่มีความจริง แต่ก็เชื่อมั่นในความอดทนและเข้มแข็งของน้องสาว
 

นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นป้ายรณรงค์ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าเป็นการทำเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณคนเดียวว่า

อยู่ระหว่างให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบก่อนตัดสินใจว่าจะดำเนินการฟ้องร้องหรือไม่ แต่ส่วนตัวเห็นว่าเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท และพรรคเพื่อไทยก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เสียหายเนื่องจากข้อความที่บอกว่าพรรคเพื่อไทยทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียวก่อให้เกิดความเสียหายและความเกลียดชัง ส่วนตัวเห็นสมควรว่าต้องฟ้องร้องดำเนินคดีเพื่อให้เป็นบรรทัดฐาน นักการเมืองจะกล่าวหาคนอื่นโดยไม่รับผิดชอบไม่ได้ และจะได้ใช้กระบวนการศาลพิสูจน์ความจริง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์