ผบ.ทอ.ลั่นยอมไม่ได้หมิ่นสถาบัน

ผบ.ทอ.ลั่นยอมไม่ได้หมิ่นสถาบัน


พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวหมิ่นสถาบัน โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวให้แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ว่า

ไม่ใช่เฉพาะทหารจะออกมาป้องกันอย่างเดียว แต่มีหลายกลุ่มออกมาแสดงความคิดเห็น แน่นอนเราเป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรายอมไม่ได้เรื่องหมิ่นสถาบัน ไม่ต้องถามความเห็นอย่างไร  เราปกป้องเต็มที่อยู่แล้ว

"ยอมไม่ได้หากใครดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมออกมาปกป้องอย่างเต็มที่ ไม่ใช่เฉพาะทหารเท่านั้นที่เฝ้าระวัง แต่หลายส่วนก็พร้อมออกมาปกป้อง"ผบ.ทอ.กล่าว

พล.อ.อ.อิทธพร กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ทุกคนพูดว่า กลุ่มที่ออกมาไม่ทราบว่าเขาต้องการอะไร กฎหมาย มาตรา 112 ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน คนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ ต้องดูว่ากฎหมายทั่วไป กฎหมายอาญา ยังมีเรื่องหมิ่นประมาท ดังนั้น จึงเป็นการปกป้องประชาชนทั่วไป หากมีคนพูดจาให้ร้ายหรือทำให้เสียหาย ประชาชนก็มีสิทธิที่จะฟ้องร้อง แต่การที่จะให้สถาบันลงมาฟ้องร้อง ท่านคงไม่ทำ ดังนั้น คนไทยต้องช่วยกันปกป้อง จึงมีความจำเป็นทำไมที่ต้องมีกฎหมายมาตรานี้


ส่วนกรณีที่มีกลุ่มผู้สนับสนุนและต่อต้านออกมาเคลื่อนไหวนั้น ถ้าทุกกลุ่มมีการแสดงออกอยู่ในกรอบกฎหมาย ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ที่เป็นห่วงคือ จะใช้การชุมนุมเป็นการแสดงออก ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ดังนั้น ตำรวจต้องดำเนินการ ซึ่งหวังว่าเหตุการณ์จะไม่บานปลาย ปีนี้ตนเป็น ผบ.ทอ.เป็นปีที่ 4 ก็มีเหตุการณ์มาทุกปี จึงอยากให้ปีนี้เรียบร้อย ซึ่งทุกคนต่างอ้างสิทธิเรื่องประชาธิปไตย แต่การเคลื่อนไหวอยากให้คำนึงถึงสิทธิของคนอื่นด้วย เขาก็อยากจะอยู่อย่างปกติสุข ดังนั้น อย่าสร้างเงื่อนไขอะไรต่างๆ ทำให้ประเทศชาติต้องมีปัญหาและเกิดวิกฤติขึ้นมาอีก


ผบ.ทอ.ลั่นยอมไม่ได้หมิ่นสถาบัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์