ลูกชายสมยศอดอาหารประท้วงปล่อยตัวพ่อ

ลูกชายสมยศอดอาหารประท้วงปล่อยตัวพ่อ

บรรยากาศล่าสุด ลูกชาย "สมยศ" อดอาหารประท้วงให้ปล่อยตัวพ่อนานกว่า 22 ช.ม. แล้ว มีกลุ่มคนเสื้อแดงให้กำลังใจ เผย พรุ่งนี้อาจย้ายไปหน้าเรือนจำแทน

บรรยากาศล่าสุด บริเวณหน้าศาลอาญา รัชดา นายปณิธาน พฤกษาเกษมสุข บุตรชาย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จำเลยในความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่ทำการอดอาหาร เพื่อประท้วงเพื่อเรียกร้องสิทธิ์การประกันตัวของบิดา และผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ รายอื่น รวมทั้งสร้างรวมยุติธรรมให้นักโทษคดีดังกล่าว ยังคงทำการอดอาหารอย่างต่อเนื่อง โดยทำการอดอาหารกันมาเป็นเวลา 22 ชั่วโมงแล้ว โดยมีบรรดากลุ่มคนเสื้อแดง และเพื่อนนักศึกษา 30-40 คน คอยใช้ให้กำลังใจ ด้านนายปณิธาน กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลเปิดทำการ หากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ปักหลักอดอาหาร ในบริเวณนี้ ก็จะย้ายไปนั่งอดอาหารที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ แต่ยืนยันการดำเนินการดังกล่าว จะทำให้ครบ 112 ชั่วโมง

ส่วนในเรื่องยื่นอุทธรณ์ ขอปล่อยชั่วคราวบิดานั้น นายปณิธาน กล่าวว่า ได้ยืนขอประกันตัวต่อศาลเป็นครั้งที่ 8 แล้ว
 
และหากครั้งนี้ ไม่ได้รับการประกันตัวอีก จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ช่วยเร่งลัดต่อไป ส่วนจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป ต้องขอพิจารณาอีกครั้ง ขณะที่จะใช้โอกาสในการนั่งอดอาหารนี้ ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ เพื่อแก้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ด้วยหรือไม่นั้น

นายปณิธาน ยืนยันว่า จะไม่มีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่ออย่างแน่นอน โดยในวันนี้ มีเพียงการตั้งโต๊ะ เพื่อให้ประชาชนมาเขียนข้อความ ให้กำลังใจเท่านั้น สำหรับสภาพร่างกาย ในขณะนี้ ก็ยอมรับรู้สึกเพลียนิดหน่อย แต่ยังไหวอยู่ และจะสู้เพื่อบิดาต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์