นพดล แจงแทน ยิ่งลักษณ์ ไป โฟร์ซีซั่น ไม่มีเรื่องไม่ชอบมาพากล

นพดล แจงแทน ยิ่งลักษณ์ ไป โฟร์ซีซั่น ไม่มีเรื่องไม่ชอบมาพากล

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์วิพากษ์วิจารณ์การเดินทางไปยังโรงแรมโฟร์ซีซั่นของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรหยุดพูด หยุดกล่าวหานายกรัฐมนตรีจากอคติ และเขียนนิยายขึ้นเองได้แล้ว ถ้าหากนายกฯมีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน หรือเรื่องชู้สาวตามที่กล่าวหา ทำไมจะต้องเดินทางไปที่โรงแรมระดับ 5 ดาว ที่มีกล้องวงจรปิดเป็นตาสับปะรด ถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์ หรือนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซด์เดอร์ มีหลักฐานอะไรก็นำเสนอมา แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าไม่มีเรื่องไม่ชอบมาพากลใดๆ ทั้งสิ้น


"ขอร้องพรรคประชาธิปัตย์ควรเอาเวลาไปทำงานฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ ไปดูเรื่องการขุดลอกคู คลอง เสนอแนะเรื่องนโยบายดีกว่า ตอนนี้พบว่ากระแสตีกลับ คะแนนสงสารนายกฯมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ตอนที่นายเอกยุทธ ออกมาพูดดูถูกชาวเหนือแล้ว และนายกฯถึงจะเป็นสุภาพสตรี แต่ก็มีความเป็นสุภาพบุรุษมากกว่าใครหลายคน"นายนพดลกล่าว


นายนพดลกล่าวอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าทำทุกอย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่ได้ไปสถานที่อโคจรที่ไหน

เป็นธรรมดาของคนที่อยู่ในแวดวงธุรกิจมานานกว่า 20 ปี ที่อาจจะไปพบนักธุรกิจที่รู้จักมากมาย เพื่อขอความเห็น ขอคำปรึกษา และฟังเสียงสะท้อน เพื่อนำมาปรับใช้กับนโยบายรัฐบาล การฟื้นฟูเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาน้ำท่วม การกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนเรื่องการทำฟลัดเวย์นั้น เป็นการจินตนาการเอาเองทั้งนั้น ยืนยันว่านายกฯจะทำอะไรก็เป็นเรื่องเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว


ส่วนกรณีนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าจะรณรงค์ขึ้นป้ายคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณนั้น

นายนพดล ว่า น่าตลกที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามเรียกร้องให้รัฐบาลก้าวข้ามพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ตัวเองกลับยังยังวนเวียนก้าวไม่พ้น พรรคประชาธิปัตย์กำลังโยนหมามุ่ยให้พ.ต.ท.ทักษิณ รู้สึกคัน รำคาญ โจมตีใส่ร้ายหวังเอาคะแนน แต่มันไม่ได้ผล เพราะพิสูจน์มาแล้วในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว และต้องถามว่าพรรคประชาธิปัตย์รู้ได้อย่างไรว่าจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ในเมื่อยังไม่มีการร่างอะไรเลย ซึ่งการร่างก็ไม่ได้ทำโดยรัฐบาล เป็นการร่างโดยตัวแทนประชาชนที่เลือกตั้งเข้ามา แม้การเลือกตั้งจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่ก็เลวน้อยที่สุด ตัวแทนจากภาคประชาชนเข้ามาต้องทำเพื่อประชาชน คงไม่ได้เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ขอร้องพรรคประชาธิปัตย์อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้ อย่าไปมองอะไรในทางร้ายเสียหมด


นอกจากนี้ การที่พรรคประชาธิปัตย์เอารูปพ.ต.ท.ทักษิณไปรณรงค์ขีดฆ่า กล่าวหาว่าแก้รัฐธรรมนูญเพื่อพ.ต.ท.ทักษิณนั้น
 
กำลังให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบดูว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ เพื่อที่จะดำเนินคดีต่อไป กรณีที่จะไปติดป้ายที่ภาคใต้นั้น ตนมองว่าเปลืองงบประมาณเปล่าๆ น่าจะลองไปติดที่ภาคเหนือ ภาคอีสานดูบ้าง ติดไปเลยเป็นล้านๆ แผ่น จะได้รู้ว่าผลเป็นอย่างไร วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ควรทำความเห็นเสนอแนะส.ส.ร.ที่จะเป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญ แล้วคอยติดตามการทำงาน หากมีอะไรไม่ถูกต้อง วันนั้นค่อยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ดีกว่า



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์