อักลี่ สิงคโปร์!!?//

นี่คืออีกตัวอย่างที่"สิงคโปร์"ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับ คนไทย


ว่าทำไม่ชนชาตินี้จึงไม่เป็นเมืองขึ้นของชาติตะวันตก ... .การออกมาหนุน "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี โจมตีการทำงานของรัฐบาลไทย จากก่อนหน้านี้ประชาชนคนไทยได้ลุกขึ้นมาสั่งสอนบทเรียนต่อสิงคโปร์ที่ดันทุรังซื้อ"หุ้นชินฯ"จนขาดทุนนับแสนล้านไปแล้ว..แสดงว่า สิงคโปร์ยังไม่รู้จักคนไทยดีพอ...ถ้าเป็นอย่างนี้เราต้องลุกขึ้นมาสั่งสอนเขาอีกบทเรียนดีหรือไม่

ขอชื่นชมรัฐบาลที่ตอบโต้ทันควัน


ด้วยการเรียก"ปีเตอร์ ชาน" เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย เข้าพบ พร้อม ใช้ 3 มาตรการเป็นการลงแซ้สิงคโปร์ คือ ระงับความร่วมมือภายใต้กรอบโครงการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานข้าราชการ พลเรือนไทย-สิงคโปร์(Civil Service Exchange Program หรือ CSEP)

ยกเลิกการประชุม CSEP ครั้งที่ 8 เดิมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29-31 ม.ค.50.และถอนคำเชิญ รมว.ต่างประเทศของสิงคโปร์ ที่จะมาเยือนไทย ในวันที่ 29-30 ม.ค.นี้





กระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ เล่น


มาถึงจุดนี้พอเข้าใจแล้วว่า ทำไมทั้ง "อินโดฯ และมาเลย์ฯ" จึงจงเกลียดจงชัง"สิงคโปร์"แบบเข้าเส้น

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือเพราะอะไรกันแน่ๆ แต่แน่ๆหลักการทูตสากล เขาถือว่าสิ่งที่ รัฐบาลสิงคโปร์ทำลงไปถือเป็นการไร้มารยาท น่าเกลียดที่สุด และจะยิ่งเพิ่มความเกลียดชังของคนไทยจำนวนมากต่อสิงคโปร์มากขึ้นไปอีก...

ละครบทใหญ่


แสดงความเสียใจที่รัฐบาลไทยเลือกใช้วิธีระงับความร่วมมือระหว่างประเทศดังกล่าว พร้อมชี้แจงว่า การพบปะที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับรัฐ หวังให้รัฐบาลไทยเคารพต่อสถานะของสิงคโปร์ในฐานะรัฐอำนาจอธิปไตยด้วย....ถ้าสิงคโปร์ อ้างอย่างนี้ เราจะขอก่นด่า "สิงคโปร์" โดยอ้าง "อธิปไตยของเรา"บ้างจะได้หรือไม่




สาธารณรัฐประชาชนจีน ชาติมหาอำนาจที่ยิ่งใหญ่


เขายังระมัดระวังในเรื่องนี้...แต่สิงคโปร์ชาติใกล้ชิดกับไทยคนอาเซียนด้วยกัน กล้าทำอย่างนี้จะเรียกว่า เพื่อนทรยศได้หรือไม่พฤติกรรมเยี่ยงนี้เข้าใจเป็นอย่างอื่นมิได้ นอกจากสิงคโปร์กำลังใช้ แม้วเป็นเกมต่อรองปกป้องผลประโยชน์ตัวเองในประเทศไทย

ส่วน แม้วทำอย่างนี้ คิดเป็นอย่างอื่นมิได้ นอกจากกำลังยืมมือสิงคโปร์ เล่นงานคมช. รัฐบาล อย่างนี้จะเรียกว่า ขายชาติได้หรือไม่


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์