ปูรับเขื่อนพร่องน้ำทำปชช.เดือนร้อน

ปูรับเขื่อนพร่องน้ำทำปชช.เดือนร้อน

10ก.พ.2555 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเขือนระบายน้ำทำให้น้ำท่วมประชาชนเดือดร้อนว่า
 
อาจเกิดจากการประสานงานและการบริหารจัดการ โดยจะมีการนำปัญหาทั้งหมดตั้งแต่วันแรกมาปรับปรุงระบบการเตือนภัย เรื่องของการปล่อยน้ำ การสำรวจหน้าดิน ความลึก ลักษณะน้ำ การเชื่อมต่อเขื่อนต่างๆ ความสามารถของการรับน้ำของเขื่อน โดยจะมีการปรับปรุงทั้งหมด คาดต้องใช้เวลาในการศึกษาพอสมควร

            
"รัฐบาลจะมีการมอบหมายให้กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้สำรวจพื้นที่และร่วมบูรณาการในการจัดการปลูกป่า ตามที่ทางโครงการหลวงได้ดำเนินการก่อนหน้านี้ และจะมีการกำหนดพื้นที่ต้นน้ำ เพื่อใช้เป็นแหล่งปลูกป่า ชะลอน้ำ หรือเป็นพื้นที่ทางการเกษตร รวมถึงการกำหนดพื้นที่ที่ให้ผู้รับผิดชอบ โดยมุ่งเน้นในพื้นที่ที่จะใช้ในการชะลอน้ำ ภายใน 3-4 เดือนนี้"  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวและว่า

            
ได้เน้นย้ำในเรื่องของการบูรณาการที่หลายหน่วยงานได้ร่วมกันแก้ไข

ทั้งเรื่องของการบริหารจัดการน้ำ การปลูกป่า การอนุรักษ์หน้าดิน การชะลอน้ำ โดยจะมีการหารือในการประชุมอีกครั้งว่าจะมีการบูรณาการในการจัดการอย่างไรในพื้นที่ป่าเสริมโทรมและให้ประชาชนสามารถอยู่ได้ รวมไปถึงการสร้างฝายชะลอน้ำ จะทำการบริการต้นน้ำ กลางน้ำจะอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำ ต่างๆ ที่มีอยู่ จะใช้ประโยชน์ และใช้น้ำอย่างไรให้เพียงพอ ต้องเข้าใจธรรมชาติของแหล่งน้ำก่อน ถึงจะมาการระบายน้ำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์