ป๋า-ปู สุดชื่นมื่น! ร่วมงานเลี้ยง ศปภ. นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายสามัคคีร่วมมือฝ่าวิกฤตน้ำท่วม

ป๋า-ปู สุดชื่นมื่น! ร่วมงานเลี้ยง ศปภ. นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายสามัคคีร่วมมือฝ่าวิกฤตน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานเลี้ยงหรู "รักเมืองไทยเดินหน้าประเทศไทย"

ที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ โดยใช้งบในการจัดงาน 10 ล้านบาท ที่สำคัญคือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มาเป็นประธานในพิธี


โดยเมื่อ เวลา 17.45 น. พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เดินทางมาถึง  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและรมว.มหาดไทย
 
นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกฯ รอต้อนรับ ก่อนนำ พล.อ.เปรมไปพักผ่อนในห้องสีงาช้าง ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนเดินทางไปที่ตึกสันติไมตรีเพื่อชมการแสดงของวงออร์เครสต้าเยาวชนเทศบาลยะลา ทั้งนี้ พล.อ.เปรมแต่งกายด้วยชุดผ้าไหมพระราชทานสีกรมท่า ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์สวมเสื้อผ้าไหมสีโอลด์โรสพร้อมกระโปรงคลุมเข่าสีเทาสำหรับองคมนตรีท่านอื่นที่เดินทางมาร่วมงานด้วย ได้แก่ นายอำพล เสนาณรงค์ และพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข


จากนั้น เวลา 18.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์เชิญ พล.อ.เปรม มายังบริเวณหน้าสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อนั่งฟังการบรรเลงเพลงจากวงดุริยางค์เหล่าทัพและวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย


จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวเปิดงานว่า ตนขอขอบคุณ พล.อ.เปรม และผู้มีเกียติที่เคารพ ขอขอบคุณผู้มีเกียติที่มาร่วมงานรักเมือไทย เดินหน้าประเทศไทย กราบเรียนว่าตั้งแต่ช่วงกลางปี 2554 ประเทศไทยต้องเผชิญภาวะภัยธรรมชาติอย่างร้ายแรง ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยครอบคลุมพื้นที่หลายจังหวัด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและทรัพย์สินหลายแสนล้านบาท นอกจากนี้ ยังไดรับผลกระทบทางสุขภาพและจิตใจ ซึ่งประสบการที่เกิดขึ้นเป็นความทุกข์ร่วมกันของคนไทยทุกคน อย่างไรก็ตาม ในสภาวะวิกฤตในความตึงเครียดคนไทยได้แสดงความกล้าหาญและสติปัญญาในการเผชิญกับความไหลหลากของกระแสน้ำ เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตบ้านเรือนและทรัพย์สิน แต่สิ่งที่น่าภูมิใจมากที่สุดคือความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทุกคน และจากหน่วยงานต่างๆในระดับชาติและระดับท้องถิ่น


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันยังมีภารกิจในการฟื้นฟูประเทศที่ยังไม่เสร็จสิ้น โดยจะท่านผู้มีเกียรติถือว่าทุกท่านเป็นบุคคลสำคัญ

ที่รัฐบาลต้องขอขอบคุณและขอความร่วมมือในการสร้างความสามัคคี รวมพลังในการขับเคลื่อนองคาพยพ ในการระดมทุกสรรพกำลังให้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างในการฟื้นฟูประเทศ รวมถึงการบริหารจัดการน้ำตามแนวพระราชดำริ เพื่อให้คนไทยทุกคนได้กลับสู่ภาวะปกติ รวมถึงความสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ ให้คลายความกังวลต่อภัยพิบัติที่อาจจะจะกลับมาเยือน และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ต่างในภายภาคหน้าอย่างมั่นคง ด้วยพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาท และพระบรมวงศานุวงศ์ ทำให้ประเทศไทยอยู่รอดปลอดภัยมาได้ และเพื่อให้ประเทศของเรายืนอยู่ได้ด้วยความสง่างาม ยืนยงมั่นคง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในปีมหามงคล ทั้งเป็นความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่คนไทยทุกคนได้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสันติ ภายใต้พระบรมโพธิสมพาน ของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐของปวงชนชาวไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์