ทักษิณยอมรับข้อบกพร่องของตัวเองโกรธง่าย ฉุนเฉียวง่าย ส่งผลลบทางการเมือง

ทักษิณยอมรับข้อบกพร่องของตัวเองโกรธง่าย ฉุนเฉียวง่าย ส่งผลลบทางการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทอม เพลท ผู้เขียนหนังสือ "คอนเวอร์เซชั่น วิธ ทักษิณ" ซึ่งมีคอลัมน์ประจำอยู่ในหนังสือพิมพ์ โคเรีย ไทม์ส หนังสือพิมพ์รายวันภาษาอังกฤษในเกาหลีใต้ เปิดเผยบางส่วนของหนังสือดังกล่าวไว้ในคอลัมน์ของตนเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า 

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า มีข้อบกพร่องในเรื่องอุปนิสัยส่วนตัว ที่โกรธง่าย ฉุนเฉียวง่าย และแสดงออกในเรื่องเหล่านี้เร็วมาก นอกจากนั้นที่ผ่านมายังไม่มีใครที่ทำงานอยู่กับตนเองกล้าออกมาคัดค้าน หรือกล้าบอกข้อบกพร่องของตนให้ได้รับรู้ สิ่งเหล่านี้แม้จะเคยเป็นผลดีในแวดวงธุรกิจกลับสร้างผลกระทบในทางลบเมื่อเข้ามาทำงานการเมือง และกลายเป็นปัญหาในที่สุด และทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณได้ข้อสรุปว่า ทางออกอย่างเดียวเท่าที่มีอยู่ในเวลานี้ก็คือ การปรองดอง ให้อภัยซึ่งกันและกันทั้งหมด ไม่มีการไล่ล่าล้างแค้น แก้เผ็ดใดๆ กันอีก

 

 

"ผมว่าการให้อภัยกันเป็นกุญแจสำคัญ ผมหมายความอย่างนั้นจริงๆ ผมอยากให้อภัยและทำให้ทั้งประเทศให้อภัยซึ่งกันและกัน เพราะถ้าไม่มีการอภัยกัน คุณก็ไม่สามารถปรองดองได้ ประเทศก็ปรองดองไม่ได้ แล้วก็ไม่สามารถเป็นเอกภาพได้อีกแล้ว"

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว พร้อมกับย้ำในตอนท้ายว่า ต้องการกลับประเทศ แม้จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกต่อไป และเชื่อว่าการกลับประเทศของตนจะส่งผลดีต่อทุกฝ่ายอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์