เทพไท ซัดตู่ปูดปฏิวัติ

เทพไท ซัดตู่ปูดปฏิวัติ

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อ้างข่าวกรองสหรัฐฯระบุว่าจะมีปฏิวัติในเดือน เม.ย.นี้ว่า นายจตุพรได้ปูดข่าวเรื่องปฏิวัติมาหลายครั้ง สาเหตุที่แท้จริงน่าจะมาจากการสร้างกระแสให้คนเสื้อแดงตื่นตัวชุมนุมทางการเมือง เพราะเงื่อนไขการชุมนุมของคนเสื้อแดงในขณะนี้ได้หมดสิ้นไปแล้ว อีกทั้งรัฐบาลที่บริหารประเทศในขณะนี้ก็เป็นของคนเสื้อแดง จึงพยายามสร้างประเด็นเพื่อเรียกแขกคนเสื้อแดง โดยเฉพาะกานัดชุมนุมในวันที่ 25 ก.พ. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ถ้าไม่จุดประกายเรื่องปฏิวัติขึ้นมา เกรงว่ามวลชนจะเข้าร่วมชุมนุมน้อย แต่การสร้างข่าวดังกล่าวสร้างความเสียหายชาติเพียงเพื่อมุ่งหวังให้ขบวนการคนเสื้อแดงอยู่รอด จึงไม่ถูกต้อง

ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์กล่าวอีกว่า ตนสนับสนุนท่าทีของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมที่ออกมาปรามนายจตุพร
 
แต่ถ้าเป็นไปได้ ควรจะเรียกมาอบรมและปิดปากเพื่อไม่ให้มีพฤติกรรมแบบนี้ออกมาอีก ส่วนกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่เห็นว่าเป็นความปรารถนาดีของนายจตุพรนั้น ถือว่าเป็นท่าทีที่ไม่เหมาะสม การพูดดังกล่าวเป็นการให้ท้ายปกป้อง ทั้งที่พฤติกรรมเช่นนี้ถือเป็นการทำลายความเชื่อมั่นและกระทบความมั่นคงประเทศ ซึ่งควรถูกดำเดนิคดีเสียด้วยซ้ำไป

“ถ้าเปรียบเทียบคดีพ่อเด็กชายปลาบู่ที่สร้างความตื่นตระหนกให้สังคม คดีนายจตุพรถือว่ายิ่งกว่าพ่อปลาบู่หลายเท่า พฤติกรรมของนายจตุพรครั้งนี้ที่ผ่านแหล่งข่าวต่างประเทศเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเองไม่ได้เกิดครั้งแรก ถ้าจำเหตุการณ์การทุบรถนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ที่กระทรวงมหาดไทยเมื่อปี 2553 ได้ นายจตุพรได้ปูดเรื่องนายกฯไม่อยู่ในรถ นำหลักฐานไปพิสูจน์กับสำนักพิสูจน์หลักฐานสหรัฐฯมาแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหายไป มาวันนี้กลับอ้างข่าวกรองสหรัฐฯขึ้นมาอีก จึงอยากให้นายจตุพรยุติการสร้างกระแสข่าวเช่นนี้”นายเทพไทกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์