เสื้อแดงเล็งเลือกประธานนปช.คนใหม่ 15 ก.พ. นี้

เสื้อแดงเล็งเลือกประธานนปช.คนใหม่ 15 ก.พ. นี้


ที่อิงธาร รีสอร์ท อ.เมือง จ.นครนายก นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวภายหลังเข้าร่วมประชุมกับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จากส่วนกลางราว 50 คนว่า

ในการประชุมได้คุยกัน  2 เรื่องหลัก คือ การขับเคลื่อนโครงสร้างนปช. ซึ่งที่ประชุมมีมติว่า ควรให้มีการเลือกตั้งประธานนปช. คนใหม่ ก่อนจะร่างระเบียบกำหนดการวิธีการเลือกและการลงคะแนนเสียง แล้วนำมาเสนอต่อที่ประชุมนปช.ในวันที่ 8 ก.พ.นี้

และจะมีการเลือกตั้งประธานนปช.คนใหม่ในวันพุธที่ 15 ก.พ. ทั้งนี้ ที่ประชุมอยากให้มีการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จก่อนที่จะมีการจัดคอนเสิร์ตที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ในวันที่ 25 ก.พ.
สำหรับกรณีที่ต้องมีการเลือกประธานนปช.คนใหม่นั้น เนื่องจากต้องการให้หลายฝ่ายมองกลุ่มนปช.ว่ายังแข็งแรงอยู่ รวมทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและพลังของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้มีแค่รักษาการประธานนปช.อยู่เป็นเวลานานๆ

เรื่องที่ 2 เป็นเรื่องการขับเคลื่อนแนวทางนปช. โดยที่ประชุมเห็นว่า ขณะนี้ยังมีบางกลุ่มเคลื่อนไหวต้องการที่จะล้มรัฐบาล ดังนั้น ต้องจัดกิจกรรมเพื่อปลุกมวลชนคนเสื้อแดงให้ถี่ขึ้น โดยนปช.ส่วนกลางจะสนับสนุนการเคลื่อนไหวของนปช.แต่ละจังหวัด ในการเข้าไปทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนถึงเหตุผลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการเตรียมความพร้อมหากบ้านเมืองเกิดรัฐประหารขึ้นอีกครั้งว่า มวลชนจะต้องเตรียมในการต่อต้านอย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์