นายกฯยัน“ป๋าเปรม”ตอบรับร่วมงานเลี้ยงศปภ.

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

"ปู" ยัน “ป๋าเปรม” ตอบรับร่วมงานเลี้ยงขอบคุณผู้สนับสนุนงานแก้น้ำท่วม แจงเพื่อเป็นกำลังใจในฐานะผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ปัดจัดโชว์แคทวอล์ค ยังอุบพื้นที่ทำแก้มลิงและมาตรการจ่ายเงินชดเชย

วันนี้ ( 7 ก.พ.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ประชุม ครม.ให้ความเห็นชอบแผนการเดินสายลงพื้นที่เพื่อติดตามแผนบริหารจัดการน้ำ หรือทัวร์นกขมิ้น ในระหว่างวันที่ 13-17 ก.พ. แล้ว ส่วนมาตรการทำแก้มลิง และการจ่ายเงินชดเชยพื้นที่ทำแก้มลิงนั้น เราได้วางกรอบไว้แล้ว ทั้งทางฝั่งตะวันออก และตะวันตก แต่สิ่งที่เราอยากทราบให้ชัดเจนคือแผนที่ที่ทางคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางแผนการจัดการทรัพยากรน้ำ ( กยน.) ได้กำหนดเอาไว้ในแต่จังหวัด ซึ่งแต่ละพื้นที่จะต้องมีผลกระทบกับประชาชนให้น้อยที่สุด ส่วนการจ่ายค่าชดเชยนั้น จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ยืนยันว่าเรามีมาตการดูแลชดเชยแน่นอน พื้นที่ทำแก้มลิงนั้น บางพื้นที่ชาวบ้านก็ทราบอยู่แล้ว เพราะเป็นพื้นที่น้ำท่วมขังอยู่ตลอด ส่วนใหญ่เราจะเลือกที่ลุ่มและไม่กระทบบ้านเรือนมากนัก ทั้งนี้ สำหรับการเดินทางลงพื้นที่ในวันที่ 13-17  ก.พ. วัตถุประสงค์เพื่อติดตามการทำงาน และบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง กยน.กับพื้นที่ รวมถึงกระทรวงต่างๆ เพื่อให้พื้นที่ได้รับรู้และรับทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันจะไปติดตามความคืบหน้าของการฟื้นฟูว่ามีปัญหาอะไรบ้าง โดยเริ่มตั้งแต่จังหวัดภาคเหนือลงมาถึง กทม.


เมื่อถามถึงเหตุผลในการเชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ มาเป็นประธานงาน “รักเมืองไทยเดินหน้าประเทศไทย” ในวันที่ 10 ก.พ. เพื่อขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือและทำงานแก้ปัญหาอุทกภัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์การจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการขอบคุณ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการสร้างความมั่นใจ เพราะเราต้องขอแรงจากทุกหน่วยงานให้ช่วยกันฟื้นฟู และสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทย ส่วนการที่เรียนเชิญ พล.อ.เปรม เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ซึ่งตนก็ได้มีโอกาสพบปะกับท่าน จึงอยากจะเรียนเชิญท่านมาร่วมเป็นกำลังใจด้วยกัน นอกจากนี้ เราจะมีการเชิญทูตานุทูต และผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหลายคนด้วย ยืนยันว่าไม่ได้เป็นงานที่จะมีการจัดเดินบนแคทวอล์คแต่อย่างใด

เมื่อถามว่าจะถือเป็นการสร้างความปรองดองไปในตัวหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า  “แน่นอนคะ เพราะวันนี้ประเทศไทยต้องการเห็นความเชื่อมั่น และความสามัคคี และวันนี้เราก็อยากเห็นการรวมกันเป็นหนึ่งของพวกเราเพื่อให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า” เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.เปรมได้ตอบรับที่จะมาร่วมงานหรือยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวยืนยันว่า “ตอบรับแล้วคะ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์