ปชป.จับขี้ฮก ยิ่งลักษณ์-รบ. พูดเหมือนกันไม่มีแผนก่อนกู้ 3.5 แสนล้าน

ปชป.จับขี้ฮก ยิ่งลักษณ์-รบ. พูดเหมือนกันไม่มีแผนก่อนกู้ 3.5 แสนล้าน


เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษก ปชป. แถลงว่า กรณี ปชป.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ พ.ร.ก.กู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท และ พ.ร.ก.โอนหนี้กองทุนฟื้นฟูฯให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รัฐบาลพยายามกล่าวหาว่าฝ่ายค้านทำให้การช่วยประชาชนล่าช้

และการแก้ปัญหาอาจไม่ทันท่วงที เป็นการโกหกคำโตที่สุดคำหนึ่งของรัฐบาล โดยเฉพาะคำสัมภาษณ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ระบุให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯและ รมว.คลังไปชี้แจงศาลและคงต้องรอเม็ดเงิน พร้อมยืนยันการทำงานมีแผนแต่ต้องมีเม็ดเงิน เป็นการพูดตัดพ้อว่าทำงานไม่ได้ถ้าเงินไม่มา

ส่วนที่ ปชป.ท้าให้เปิดเผยแผนแล้วจะถอนฟ้อง กลับบอกว่า ถ้าจะให้รู้รายละเอียด ต้องใช้เวลา ก็ขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ตอบมาว่าฟลัดเวย์ แก้มลิง จะทำตรงไหนบ้าง ที่บอกว่ามีแผนหมดแล้วรอแค่เม็ดเงิน ก็ให้ชี้มาว่าโครงการไหนบ้างหาก พ.ร.ก.กู้เงินช้าไป 1-2 สัปดาห์ แล้วจะเดินหน้าไม่ได้ ตรงไหนจะเอาเสียมไปขุด อิฐก้อนแรกไปวาง

โฆษก ปชป.กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ มีคำสั่ง กยน.ลงไปยังพื้นที่ ระบุให้จังหวัดเตรียมรายงานแผนระยะสั้นแก้น้ำท่วมและแผนระยะยาว แปลว่าแผนระดับจังหวัดยังไม่มีเลย อีกทั้งฟลัดเวย์ใช้เวลาสร้าง 4 ปี แล้ว 3.5 แสนล้านบาท ที่จะกู้เร่งด่วนตรงไหน ปกติได้งบประมาณรายจ่ายประจำปี ปีละ 1 แสนกว่าล้านบาทยังใช้ไม่หมด ถือว่าเงินในกระเป๋าใช้ไม่หมด ยังจะเอาเงินกู้ ชัดเจนจากนายเสรี ศุภราทิตย์ กรรมการ กยน.บอกว่าการลงพื้นที่ของนายกฯเป็นการสำรวจหน้างานเท่านั้น จึงเร่งรีบโดยการโยนบาปให้ฝ่ายค้านทั้งที่ตัวเองไม่มีความชัดเจน

นอกจากนี้นายกิตติรัตน์ให้สัมภาษณ์เองว่า กยน.ตัดสินใจสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น แต่มีผู้ใหญ่กำชับให้กรรมการอย่าแพร่งพราย ถือเป็นทัศนคติผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองที่จงใจปิดบังประชาชน จึงขอชื่นชมนายกิตติรัตน์ ที่ตัดสินใจออกมาชนกับเอ็นจีโอด้วยตัวเอง ทั้งหมดเป็นการพิสูจน์ว่าทั้งนายกฯและคนในรัฐบาล อ้างจำเป็นเร่งรีบใช้งบ เป็นเรื่องโกหกไร้สาระทั้งหมด 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์