ณัฐวุฒิชี้นิติราษฎร์ยังเคลื่อนไหวในกรอบปชต.

ณัฐวุฒิชี้นิติราษฎร์ยังเคลื่อนไหวในกรอบปชต.


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุ นิติราษฎร์ ยังเคลื่อนไหวในกรอบประชาธิปไตย แต่หากเกินเลยกว่ากฎหมาย เป็นหน้าที่ตำรวจ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ ขณะนี้ อยู่ภายใต้หลักประชาธิปไตย แต่ถ้ามีการกระทำที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเป็นผู้พิจารณาดำเนินคดี ซึ่งเท่าที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ ส่วนใหญ่จะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งจากฝ่ายสนับสนุนและจากฝ่ายต่อต้าน ทั้งนี้ รัฐบาลไม่มีพื้นที่ให้กับการกระทำที่เกินกว่ากฎหมาย สังคมโดยทั่วไปมีความเข้าใจเพียงแต่ บางฝ่ายสร้างความไม่เข้าใจให้เกิดขึ้น ซึ่งตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา สังคมไทยเกิดการเรียนรู้ ถ้าหากปิดกั้นทางความคิด เสรีภาพ อาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้ง หรือส่งผลกระทบที่บานปลายเสียหายมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกผิดหวังกับท่าทีของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุให้นำเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาจ่ายเงินเยียวยา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความคิดที่แคบ และเป็นการแสดงความเห็นที่น่าเสียใจ เนื่องจากรัฐบาลประกาศอยู่ตลอดเวลาว่า การเยียวยาเป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดอง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์