ปชป.ติงรัฐบาลจัดงานเลี้ยงขอบคุณแก้ปัญหาน้ำท่วม

ปชป.ติงรัฐบาลจัดงานเลี้ยงขอบคุณแก้ปัญหาน้ำท่วม

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ติงรัฐบาลจัดงานเลี้ยงขอบคุณหน่วยงานที่ร่วมแก้ปัญหาน้ำท่วม ระบุยังมีชาวบ้านครึ่งล้านครัวเรือนรอการช่วยเหลือเยียวยา จี้ให้ตอบคำถาม 4 ประเด็น

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็นกรณีที่รัฐบาลเตรียมจัดงาน “รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย” เพื่อเป็นการขอบคุณหน่วยงานที่ร่วมกันแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมปี 2554 ที่ผ่านมา ว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เนื่องจากขณะที่รัฐบาลเตรียมจัดงานเลี้ยงรื่นเริง แต่มีประชาชนอีกกว่า 500,000 ครัวเรือน ยังคงรอการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล

“ฝากถามไปยังรัฐบาล ก่อนที่จะมีการจัดงานเลี้ยงวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ใน 4 ประเด็น คือ รัฐบาลใช้งบประมาณเท่าไรในการจัดงาน และจะส่งผลให้น้ำไม่ท่วมในปีนี้ใช่หรือไม่ การจัดงานเลี้ยงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพราะพอใจผลงานที่ผ่านมาใช่หรือไม่ หากปีนี้เกิดน้ำท่วมอีก จะยังให้ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดูแลอีกหรือไม่ และสุดท้ายรัฐบาลมั่นใจใช่หรือไม่ว่า การบริหารงบประมาณช่วยเหลือน้ำท่วมที่ผ่านมาของรัฐบาลและ ศปภ.เป็นไปด้วยความโปร่งใส และไม่มีข้อบกพร่อง” นายชวนนท์กล่าว

นายชวนนท์ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะจัด ครม.สัญจรลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ระหว่างวันที่ 13-17 ก.พ.นี้ ว่า
 
จนถึงขณะนี้คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและวางระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ยังไม่สามารถวางแผนการบริหารจัดการน้ำได้อย่างเป็นรูปธรรม ปัจจุบันประชาชนที่บ้านเคยถูกน้ำท่วมก็ยังคงเป็นกังวลว่า ปีนี้บ้านอาจแปรสภาพเป็นที่กักเก็บน้ำน้ำหรือไม่ ที่สำคัญ ขอเรียกร้องให้สังคมจับตารัฐบาลเรื่องการกู้เงิน 350,000 ล้านบาท ที่อาจจะมีการทุจริตเกิดขึ้น

ส่วนนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล นายชวยนนท์กล่าวว่า ขณะนี้มีการใช้งบประมาณไปแล้ว 700 ล้านบาท จึงฝากไปยังผู้เกี่ยวข้องว่า งบประมาณดังกล่าวได้นำไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่หรือไม่.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์