ครก.112เดินหน้าแก้ม.122

ครก.112เดินหน้าแก้ม.122


"ครก.112"ลั่นไม่ยอมถอย พร้อมเดินหน้าแก้ม.122 เผยเตรียมลงตระเวนสัญจรพบปชช. หวังล่าชื่อปชช.ร่วมแก้กม.เพิ่ม พร้อมถามกลับคนที่ค้านแก้ม.122 ทำเพื่อสถาบัน หรือตัวเองกันแน่

         
วันที่ 5 ก.พ.55  เวลา 11.00 น. ที่อนุสรณ์ 14 ต.ค.สี่แยกคอกวัว  คณะกรรมการรณรงค์แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 (ครก.112) ได้แถลงท่าทีการเคลื่อนไหว และความคืบในการแก้ไขกฎหมายอาญาฯ มาตรา 112 โดยนายยุกติ มุกดาวิจิตร อาจารย์คณะสังคมวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะตัวแทนของครก.112 กล่าวว่า

แม้ว่าจะมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขกฎหมายดังกล่าว จนเกิดกระแสสังคมเกิดขึ้นมานั้น แต่ครก.112 ยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อ โดยมีการเตรียมการตั้งเครือข่ายครก. 112 เพื่อขับเคลื่อนและรณรงค์ พร้อมกันจะจัดกิจกรรมครก.112 สัญจร เพื่อลงไปตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน และร่วมลงชื่อสนับสนุน ทั้งนี้ครก.112 ยืนยันว่าประมวลกฎหมายอาญา ม.122 ได้ขัดต่อสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และขัดต่อหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นองค์พระประมุข 


นายยุกติ กล่าวว่า ครก.112 รับฟังเหตุผลของผู้ที่ไม่เห็นด้วย แต่หากใครพยายามข่มขู่และคุกคาม โดยใช้ความรุนแรงกับเรา จะเป็นการขัดหลักกฎหมาย เพราะการร่วมลงชื่อเสนอแก้กฎหมายนั้น เป็นเรื่องที่ชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญ " ยืนยันว่าเราจะเดินหน้าต่อไปไม่ท้อถอย เราไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่กฎหมาย ม.112 ได้ขัดต่อเรื่องของสิทธิ ใครไม่เห็นด้วยเราพร้อมที่จะรับฟังด้วยเหตุผล แต่ใครที่ต่อต้านด้วยวิธีที่รุนแรงนั้น เราขอถามกลับว่า คุณต้องการปกป้องสถาบัน หรือทำเพื่อตัวคุณเองกันแน่ " 
     
นอกจากนี้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวครั้งนี้ครก.122 ได้ระบุว่าการเคลื่อนไหว และการแก้ไข ม.122 ทั้งหมดนี้ เป็นเรื่องของครก.112 ไม่เกี่ยวกับคณะนิติราษฎรแล้ว เพราะคณะนิติราษฎร์เป็นผู้ที่ร่างกฎหมาย และได้อธิบายเหตุผลไปหมดแล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องออกมาเคลื่อนไหวอะไรอีก แต่สมาชิกคณะนิติราษฎรบางคนได้อยู่ในครก.112



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์