นลินี-ณัฐวุฒิยิ้มร่าส่อยกคำร้องเอาผิด

นลินี-ณัฐวุฒิยิ้มร่าส่อยกคำร้องเอาผิด


ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่อ ยกคำร้อง 'นลินี - ณัฐวุฒิ'เผยขณะถูกร้องยังไม่ได้รับตำแหน่งจึงเอาผิดไม่ได้ แต่ยังต้องสอบ'นายกฯ -เลขาฯ ครม.' ต่อ


3 ก.พ.55 นายศรีราชา เจริญพาณิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ร้องให้ตรวจสอบ การแต่งตั้ง นางนลินี ทวีสิน เป็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า เนื่องจากบกพร่องทางจริยธรรม ว่า ขณะนี้ผู้ตรวจการแผ่นดินกำลังดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว  อย่างไรก็ตาม ในรายของ นางนลินี และ นายณัฐวุฒิ นั้นอาจจะเอาผิดไม่ได้ เนื่องจากตอนที่ร้องนั้น ทั้งสองยังไม่ได้รับตำแหน่ง จึงไม่สามารถที่จะไปดำเนินการอะไรได้ 


"เขาร้องเรื่องความบกพร่องเรื่องคุณธรรมจริยธรรม สถานะก็ยังไม่เข้าจะใช้จริยธรรมคุณธรรมในตำแหน่งหน้าที่ไปเล่นกับเขาคง ไม่ได้ ทั้งสองไม่ได้เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปจับ" นายศรีราชากล่าว 

                   
อย่างไรก็ตาม ในกรณีดังกล่าว ผู้ที่เข้าข่ายในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวคือ น.ส. 
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี และ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เนื่องจากทั้งสองมีตำแหน่งหน้าที่ โดยเราต้องดูว่าทั้ง นางนลินี และนายณัฐวุฒิ บกพร่องทางจริยธรรมหรือไม่ และ นายกรัฐมนตรี และนายอำพนรู้เรื่องหรือไม่ โดยผู้
ตรวจการแผ่นดินจะให้ทั้งสองท่านชี้แจงว่าเป็นยังไงมายังไง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์