จตุพรเชื่อข้อเสนอนิติราษฎร์ถูกบิดเบือ

จตุพรเชื่อข้อเสนอนิติราษฎร์ถูกบิดเบือ


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวยอมรับคำพูดที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่า

กลุ่มนิติราษฎร์เป็นแขนซ้าย ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นแขนขวา ตามยุทธศาสตร์ 2 แขน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์นำคลิปคำแถลงมาเปิดเพื่อยืนยันความสัมพันธ์กับคนเสื้อแดง และกลุ่มนิติราษฎร แต่ขณะนี้เชื่อว่าข้อเสนอของกลุ่มนิติราษฎร์ถูกนำไปบิดเบือนให้ร้าย โดยเฉพาะประเด็นการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เพื่อใช้เป็นช่องว่าในการล้มรัฐบาลในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ 

"ผมเชื่อว่าข้อเสนอของกลุ่มนิติราษฎร์ที่ต้องการปกป้องสถาบัน ถูกบิดเบือนให้ร้าย จึงขอเรียกร้องให้นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง และทำความจริงให้ปรากฎ เพราะมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นสถานที่ซึ่งเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลาคม พ.ศ.2519 และนำไปสู่การแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาการบังคับใช้มาตรา 112 ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับเจตนาของผู้ใช้ ถ้าผู้ใช้เป็นคนดีก็ไม่เคยมีปัญหาเกิดขึ้น จนกระทั่งมาถึงรัฐบาลที่แล้ว จึงมีปัญหามากมาย เพราะมีการใช้มาตรานี้ไปจัดการกับคนที่มีความคิดเห็นตรงกันข้าม เห็นได้จากจำนวนคดีที่ปี 2545 มีคดีเกี่ยวกับมาตรานี้ 0 คดี ต่างกับปี 2552 ที่มีคดีเดี่ยวกับมาตรานี้กว่า 100 คดี" นายจตุพร กล่าว

ในวันที่ 25 ก.พ.นี้จะมีการจัดงานคอนเสิร์ตชูธงแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อต้านรัฐประหาร ที่ไร่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยในวันดังกล่าวจะมีการวีดีโอลิงก์จากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในรอบหลายเดือน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะร้องเพลงให้ผู้ที่เดินทางมาได้ฟังด้วย โดยงานดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในเวลาเที่ยงของวันที่ 25 ก.พ.ก่อนจะไปจบลงในรุ่งเช้าของวันที่ 26 ก.พ. คาดว่าจะมีคนเสื้อแดงมาร่วมหลายแสนคน



จตุพรเชื่อข้อเสนอนิติราษฎร์ถูกบิดเบือ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์