กรณ์ชี้ส.ส.-สภาฯผ่าน2พรก.หายนะต่อเศรษฐกิจประเทศ

กรณ์ชี้ส.ส.-สภาฯผ่าน2พรก.หายนะต่อเศรษฐกิจประเทศ

กรณ์ จาติกวณิช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อภิปราย ชี้ ส.ส. - สภาฯ ผ่าน 2พ.ร.ก. หายนะต่อเศรษฐกิจประเทศ

นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า หากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันการตรา พ.ร.ก. ทั้ง 2 ฉบับของรัฐบาลจะทำให้เกิดหายนะทางเศรษฐกิจของประเทศทันที เพราะวิธีการที่รัฐบาลกำหนดนั้น ถือว่าเป็นการแทรกแซงระบบการเงินในธนาคารแห่งประเทศไทย ที่อาจทำให้กระทบต่อวินัยการเงิน การคลังของประเทศได้

โดยวิธีดังกล่าวนั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน อย่างที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ระบุ
 
เพราะ
รัฐบาลกำลังใช้อำนาจในการสั่งให้ธนาคารแห่งประเทศไทยโอนทรัพย์สินของธนาคารแห่งประเทศไทย ไปชำระหนี้ ทั้งที่หนี้ที่เกิดขึ้นนั้น เป็นภาระที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบโดยตรง และเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วจะทำให้เกิดผลกระทบทั้งทางตรงและอ้อมต่อประชาชนที่เป็นลูกค้าของธนาคารพาณิชย์
   
“การออกพ.ร.ก.ของ
รัฐบาลพรรคเพื่อไทยยุคนี้ ได้สร้างความคลุมเครือ และกระทบต่อความมั่นใจทางเศรษฐกิจ เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญกับวินัยทางการคลัง ที่เลวร้ายกว่านั้น รัฐบาลอ้างเหตุผลความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดจากการแก้ไขปัญหาอุกภัยที่ผิดพลาด ที่คุณเฉลิมอ้างว่าการออก พ.ร.ก.นี้รัฐาลทำได้ เพราะยุคพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ทำมา ขอชี้แจงว่า ต้องพิจารณาในบริบท เงื่อนไขที่เกี่ยวข้องด้วย รวมถึงเงื่อนไขการกู้ยืมเงิน ว่ามีความพร้อมแล้วหรือไม่” นายกรณ์ กล่าว


กรณ์ชี้ส.ส.-สภาฯผ่าน2พรก.หายนะต่อเศรษฐกิจประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์