ณัฐวุฒิตั้ง 5 คณะอนุฯลุยพัฒนาสถาบันเกษตรกร

ณัฐวุฒิตั้ง 5 คณะอนุฯลุยพัฒนาสถาบันเกษตรกร


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรกรเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายาง ได้พิจารณาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการบริหารและการปฏิบัติงานของโครงการฯ ดังกล่าว ในประเด็นต่างๆ ได้แก่

คุณสมบัติสถาบันเกษตรกร สถานที่รับสมัคร การแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าและการจำหน่าย หลักเกณฑ์การขอรับการสนับสนุนสินเชื่อตามโครงการฯ การตรวจคุณภาพยาง การจัดเก็บยาง ตลาดยาง และการบริหารโครงการฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายางในราคาไม่ต่ำกว่า 120 บาท/กก.
          
ที่ประชุมเฯ ห็นชอบให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อช่วยบริหารโครงการฯ ในด้านต่างๆ จำนวน 5 ชุด ได้แก่ คณะอนุกรรมการบริหารโครงการฯ ระดับจังหวัด (ทุกจังหวัดที่มีผลผลิตยางและมีสถาบันเกษตรกรเข้าร่วมโครงการฯ) ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน คณะอนุกรรมการเก็บรักษายาง คณะอนุกรรมการตลาดยาง คณะอนุกรรมการติดตามและประเมินผลโครงการฯ และคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ทั้งนี้ จะเร่งรัดให้ดำเนินการประชุมในส่วนของคณะอนุกรรมการบริหารโครงการฯ ระดับจังหวัด ก่อนเป็นคณะแรก
         
ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรกรเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายาง และแนวทางการแก้ไขปัญหาระยะสั้นสำหรับยางแผ่นรมควันของสถาบันเกษตรกรที่ยังไม่สามารถขายได้



ณัฐวุฒิตั้ง 5 คณะอนุฯลุยพัฒนาสถาบันเกษตรกร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์