พท.พบแม้วชี้ไม่เอาแก้ม.112

พท.พบแม้วชี้ไม่เอาแก้ม.112

  นายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า
 
ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาและเพื่อน ส.ส.เพื่อไทย ประมาณ 12 คน ซึ่งได้รับรางวัลส.ส.ดีเด่นของพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ดูไบ และได้ร่วมรับประทานอาหาร รวมทั้งพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณด้วย โดยใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เนื้อหาในการพูดคุยกัน ส่วนใหญ่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดถึงเรื่องของนโยบายที่อยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการให้แล้วสำเร็จ อาทิ การพักชำระหนี้ให้เกษตรกร และโครงการรับจำนำสินค้าเกษตร

         
"พ.ต.ท.ทักษิณ มีความเป็นห่วงในเรื่องของตัวบุคคลที่ทำหน้าที่บริหาร จึงได้กำชับให้ส.ส.เน้นการลงพื้นที่ เพื่อพบปะกับประชาชน รวมทั้งให้ความช่วยเหลือ และให้คำแนะนำเรื่องต่าง ๆ ให้มากขึ้น อย่าทอดทิ้งประชาชน เพราะประชาชนเลือกเรามา ดังนั้น เราต้องรับผิดชอบต่อประชาชน"


สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นว่า จะต้องดำเนินการตามแนวทางที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาไว้คือ
 
ให้มีการตั้งสสร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน จังหวัดละ 1 คนรวม 77 คน จากนั้น จึงให้ สสร.ทั้ง 77 คน คัดเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านสาขาต่าง ๆ อาทิ รัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ สังคม การเมือง และเศรษฐกิจมาเป็นสสร.อีก 22 คนจนครบ 99 คน เพื่อให้มาทำหน้าที่ยกร่างรัฐธรรมนูญ

         
ส่วนประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้น พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า ท่านเองไม่เห็นด้วย เพราะที่ผ่านมา คนไทยก็อยู่กันได้โดยที่ไม่มีปัญหาอะไร แต่อยู่ดี ๆ กลับจะมีคนเอาปัญหามาให้ ท่านจึงไม่เห็นด้วย

         
"ท่านแสดงความเป็นห่วงในเรื่องนี้มาก เพราะวันนี้มีคนที่หวังดี แต่เจตนาร้ายกับเราอยู่เยอะ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องตั้งหลักให้ดี"

          
ด้าน นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า มีส.ส.ที่ได้รับรางวัลจากพรรคไปด้วย รวมทั้งหมด 12 คน และได้รับประทานอาหารร่วมกันนานพอสมควร โดยท่านอยากเห็นประเทศเดินหน้า ประชาชนมีความสุข เกิดความปรองดอง อยากเห็นคนไทยยึดหลักการ อย่าทะเลาะกันในเรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้งหรือทะเลาะกันในเรื่องเล็กๆ

         
นอกจากนี้ ยังฝากบอกส.ส.ในพรรค ให้ยึดหลักประชาธิปไตย ยึดผลประโยชน์ของประชาชน เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น

         
ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ท่านต้องการให้ สสร.มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยากเห็นประชาชนมีส่วนร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์