ฝ่ายค้านบี้ปูแจงกระทู้สดปมตั้งนลินี แฉชิ่งตอบไปแล้วถึง 27 กระทู้

ฝ่ายค้านบี้ปูแจงกระทู้สดปมตั้งนลินี แฉชิ่งตอบไปแล้วถึง 27 กระทู้


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) แถลงว่า

ในสัปดาห์นี้จะมีการพิจารณากระทู้ถามสด ที่ฝ่ายค้านที่ได้ยื่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังค้างการพิจารณา เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มาตอบกระทู้ถามสด 2 เรื่อง คือ ความเหมาะสมในการแต่งตั้งนางนลินี ทวีสิน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีผิดจริยธรรมหรือไม่ และกระทู้ถามสดประเด็นปัญหานโยบายการขายหุ้นร้อยละ 2 ของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้กับกองทุนวายุภักษ์และการโอนหนี้กองทุนฟื้นฟูฯ ให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะกระทู้สดเรื่องการแต่งตั้งนางนลินีนั้น ยังมีข้อครหาว่าเป็นการแต่งตั้งต่างตอบแทน และยังเกี่ยวข้องกับรัฐบาลเผด็จการของประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ แห่งซิมบับเว โดยนายกฯยังไม่มาตอบกระทู้ถามสด 2 เรื่องนี้ ดังนั้น ฝ่ายค้านขอเรียกร้องให้นายกฯมาตอบกระทู้ด้วยตนเอง โดยเฉพาะกรณีนางนลินีเป็นเรื่องเฉพาะตัว ที่คนอื่นตอบแทนไม่ได้ ซึ่งเป็นหน้าที่นายกฯจะตอบกระทู้เท่านั้น


"ที่ผ่านมานายกฯไม่ใส่ใจในการตอบกระทู้ถามสดของ ส.ส.เหมือนเลี่ยงตลอด เมื่อดูสถิติการตั้งกระทู้ถามสดถามนายกฯปรากฏว่าในรอบ 5-6 เดือนนับแต่เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน มีการถามถึงนายกฯ 28 กระทู้ แต่มีเพียง 1 กระทู้ที่นายกฯชี้แจง เพราะเป็นการถามโดยพรรคเพื่อไทย แต่ 27 กระทู้ถามสดนายกฯไม่มาตอบ จึงขอร้องให้นายกฯ มาตอบด้วย" นายจุรินทร์กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์