ยุทธศักดิ์ เผย 4ศพปัตตานีไม่ใช่โจรใต้พร้อมชดใช้

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี



รองนายกรัฐมนตรี  "พล.อ.ยุทธศักดิ์" เผย ได้ตั้ง คณะกรรมการสอบเหตุทหารพราน ยิงผู้ต้องสงสัย 4 ราย ใช้กำลังเกินกว่าเหตุหรือไม่  เบื้องต้น ผู้เสียชีวิต ไม่ใช่แนวร่วมก่อการร้าย

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีเหตุการณ์ที่ทหารพราน ยิงผู้ต้องสงสัย ตาย 4 ศพ ว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบเหตุดังกล่าวแล้ว ซึ่งเบื้องต้น จะตรวจสอบว่าเป็นการใช้กำลังเกินกว่าเหตุหรือไม่ คงต้องตรวจสอบตามระเบียบ ว่าด้วยการใช้กำลังของทหาร  อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ไม่ได้เป็นแนวร่วมของผู้ก่อการร้าย ซึ่งหากเรื่องทั้งหมดเป็นความผิดของทหารจริง ก็พร้อมที่จะออกมาขอโทษ และชดใช้ให้อย่างเต็มที่ และการดำเนินการทั้งหมดนั้น ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น เชื่อว่า จะไม่ทำให้สถานการณ์บานปลายเหมือนน้ำผึ้งหยดเดียว ส่วนการวางกำลังทหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยน แต่จะมีการบูรณาการให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันและรักษาความปลอดภัย

โจรใต้ แค้น ยิงถล่มฐานทหารปัตตานี โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ จ.ปัตตานี นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืน AK47 ยิงใส่บ้านเรือนราษฎร 3 หลัง ในพื้นที่บ้านตุยง ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทั้ง 3 หลัง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อมาคนร้ายได้ยิง M79  ใส่ฐานปฏิบัติการหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดปัตตานี ฉพ.ฉลามทอง กระสุนตกบริเวณข้างฐานปฏิบัติการ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากนั้น คนร้าย ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่อีกประมาณ 10 นัด ฝ่ายเจ้าหน้าที่ ได้ยิงตอบโต้ ทำให้คนร้ายล่าถอย หลบหนี ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ ได้จัดกำลังติดตามไล่ล่าคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ส่วนประเด็นและสาเหตุทั้ง 2 จุด เจ้าหน้าที่ เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เพื่อตอบโต้ให้กับชาวบ้านที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานยิงใส่เมื่อวานที่ผ่านมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์