ดันสุดลิ่ม ลูกวัน อยู่บำรุง ผงาดปราบมาเฟียรีดเงินวินจยย.

ดันสุดลิ่ม ลูกวัน อยู่บำรุง ผงาดปราบมาเฟียรีดเงินวินจยย.

ที่กระทรวงคมนาคม วันนี้ (30 ม.ค.) นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย

เปิดเผยภายหลังยื่นหนังสือกับ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม ว่า สมาชิกกว่า 100 คน จากทั้งหมด 3,000 คน ได้รวมกลุ่มกันมายื่นหนังสือเพื่อขอให้กระทรวงคมนาคม ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนในการประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งถูกเรียกเก็บค่าคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เทศกิจ ตำรวจ รวมทั้งทหาร บางวินถูกเรียกเก็บค่าคุ้มครองเดือนละ 17,000-30,000 บาท หรือบางวินก็เก็บคันละ 120 บาทต่อวัน

นายเฉลิม กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ต้องการให้รัฐบาลปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่มาเรียกเก็บค่าคุ้มครอง และควบคุมดูแลการตั้งวินเถื่อนที่มาทับซ้อนวินเดิม
 
การเพิ่มจำนวนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างโดยไม่ถูกต้อง นอกจากนั้น ยังต้องการให้ปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธานคณะกรรมการจัดระเบียบวินจักรยายนต์รับจ้าง เพราะที่ผ่านมาปลัดกทม.ในฐานะประธานคณะกรรมการฯไม่เคยเรียกประชุมเพื่อดูแลจัดระเบียบเลย เราต้องการให้รถจักรยานยนต์รับจ้างเป็นรถสาธารณะป้ายเหลือง เหมือนกับรถสาธารณะประเภทอื่น

ด้าน นายจารุพงศ์ กล่าวว่า จะเร่งแก้ปัญหาความเดือนร้อนของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างโดยเร็ว
 
โดยจะมอบหมายงานให้ตรงกับบุคคลที่ให้ความช่วยเหลือ เช่น กรณีที่รับแจ้งว่ามีทหารไปเรียกเก็บเงินคุ้มครอง ก็จะได้ส่งเรื่องไปให้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ส่วนเรื่องตำรวจนั้น คงเป็นหน้าที่ของ นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารมช.คมนาคม ซึ่งเป็นลูกชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้แน่นอน โดยกระทรวงคมนาคมจะได้หารือร่วมกับกทม.ในการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพราะเป็นภารกิจที่ต้องดำเนินการร่วมกัน โดยยืนยันว่า กทม.ได้รับรายได้จากภาษีป้ายทะเบียนรถปีละกว่า 1,000 ล้านบาท รวมทั้งตำรวจทางหลวงก็ได้รับเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์