ร.ร.เบญจมราชูทิศฯปลดป้ายหนุนณัฐวุฒิ

ร.ร.เบญจมราชูทิศฯปลดป้ายหนุนณัฐวุฒิ

วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และอดีตอาจารย์โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช จำนวนหนึ่งเคลื่อนไหวคัดค้านการติดตั้งป้ายแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ได้รับตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่รั้วหน้าโรงเรียน


 เมื่อเวลา 17.00 น. กลุ่มศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียนเริ่มทยอยมารวมตัวหน้าโรงเรียน
 
โดยมีรถยนต์เปิดเครื่องขยายเสียงเป็นเพลงมาร์ชโรงเรียนฯท่ามกลางนักเรียนที่กำลังเลิกเรียนและให้ความสนใจ การมารวมตัวมีแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งเป็นศิษย์เก่าได้มาร่วมกิจกรรมด้วย รวมทั้งผู้ปกครองอีกจำนวนมากก่อนจะเริ่มปราศรัยโดยนายกิตติชัย ใสสะอาด หนึ่งในเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนฯ กล่าวปราศรัยร้องให้ผอ.โรงเรียนปลดป้าย


 จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมขยับไปที่ประตูรั้วหน้าโรงเรียนทำให้ครูอาจารย์ที่อยู่หน้าโรงเรียน นำโดย

นายฉลองรัตน์ รัฐธรรม ครูฝ่ายปกครองต้องรีบปิดประตูรั้วโรงเรียนทันที ขณะที่ปราศรัยเริ่มดุเดือดขึ้น และล่ารายชื่อพร้อมทั้งร่างหนังสือด้วยลายมือของนายมานะ ช่วยชู ศิษย์เก่าเบญจมราชูทิศอีกรายเพื่อให้ผู้บริหารปลดป้าย


 นายอยุทธ จริตงาม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.5 ในฐานะประธานนักเรียน กล่าวกับผู้ชุมนุมว่า

ในฐานะตัวแทนนักเรียนทั้งหมดไม่อยากให้โรงเรียนต้องเสียชื่อเสียง และไม่ขอแสดงความเห็นในเรื่องป้ายแสดงความยินดีอันนี้ ขณะที่อาจารย์ที่ยืนอยู่กระซิบให้บอกว่าป้ายดังกล่าวจะปลดออกในวันพรุ่งนี้ (31ม.ค.) เพื่อติดป้ายอื่นอยู่แล้ว


 ต่อมานายสุจิตร์ จันทร์ดำ รองผอ.กลุ่มบริหารทั่วไป โรงเรียนเบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช ออกมาพบกับกลุ่มผู้ชุมนุม

พร้อมชี้แจงว่าการติดป้ายดังกล่าวนั้นขอยืนยันว่าการเมืองไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง การติดป้ายนั้นโรงเรียนมีปฏิทินชัดเจนอยู่แล้วว่าติดป้ายไหนอย่างไร เวลาที่ติดตั้งนานแค่ไหน ป้ายนายณัฐวุฒิ จะมีการนำออกไปในวันพรุ่งนี้อย่างแน่นอน ขอยืนยัน เนื่องจากต้องติดตั้งป้ายกิจกรรมอื่นแทน ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะสลายตัว
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์