ปชป.บุกดีเอสไอร้องตรวจสอบเว็บหมิ่น ดำเนินคดีปู-เฉลิม-อนุดิษฐ์-ผบ.ตร.ละเว้นปฏิบัติหน้าที่

ปชป.บุกดีเอสไอร้องตรวจสอบเว็บหมิ่น ดำเนินคดีปู-เฉลิม-อนุดิษฐ์-ผบ.ตร.ละเว้นปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่่ 30 มกราคม ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ 

เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้ตรวจสอบเว็บไซต์ที่เข้าข่ายความผิดต่อความมั่นคงแห่งรัฐ ด้วยการล่วงละเมิดสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยมี พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีดีเอสไอเป็นผู้รับหนังสือดังกล่าว

น.ส.มัลลิกากล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

ตรวจสอบเว็บไซต์ที่ได้จากการรวบรวมของชมรมนักรบไซเบอร์ที่มีเว็บไซต์ชื่อ Figth bad web โดยพบเว็บไซต์ที่มีข้อความไม่เหมาะสมจำนวน 280 URL อย่างไรก็ตาม ผ่านมากว่า 2 เดือนแล้วแต่ยังไม่พบว่ามีการดำเนินคดีหรือปิดเว็บไซต์ดังกล่าว และยังพบว่ามีเว็บที่ไม่เหมาะสมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งล่าสุดมีจำนวนถึง 483 URL จึงเรียกร้องให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีทีและพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 พร้อมทั้งจะขอให้ดีเอสไอดำเนินคดีกับเว็บไซด์ดังกล่าวตามพรบ.คอมพิวเตอร์และความผิดตามมาตรา 112 รวมถึงขอให้รวบรวมเป็นคดีพิเศษด้วย

ขณะเดียวกันนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ก็เดินทางมายื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อขอให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนกรณีที่มีการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อความหมิ่นสถาบันซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตาม มาตรา 112


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์