พท.ซัดชูวิทย์แฉบ่อน-หวังตีผบ.ตร.

พท.ซัดชูวิทย์แฉบ่อน-หวังตีผบ.ตร.

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผกก.สน.โชคชัย
 
เปิดเผยการเข้าตรวจสอบบ่อนการพนันตามที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ออกมาให้ข้อมูลว่าได้ตรวจสอบตามที่ผบช.น.ได้มอบหมาย โดยในพื้นที่ได้ตรวจสอบข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถรายงานผลได้ทันตามกำหนดแน่นอน ส่วนผลการตรวจสอบจะมีหรือไม่นั้นไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากจะปรากฏอยู่ในรายงานการตรวจสอบที่จะส่งให้ผู้บังคับบัญชาแล้ว

วันเดียวกัน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่านายชูวิทย์ออกมาเปิดเผยเป็นเรื่องที่ดี
 
แต่จากที่คณะทำงานของพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบางข้อมูลก็น่าจะเลื่อนลอยไม่น่าเชื่อถือ แต่บางข้อมูลมีเค้าของความเป็นบ่อน การทำหน้าที่ส.ส.ควรดำเนินการแบบตรงไปตรงมา เพราะจากการตรวจสอบน่าจะมีวาระซ่อนเร้น เพราะหลายส่วนไม่ตรงข้อเท็จจริง ห่วงว่าจะเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล โดยเป้าหมายน่าจะอยู่ที่พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. จึงอยากให้นายชูวิทย์เจาะจงรายละเอียดให้ชัดเจน

ส่วนนายชูวิทย์ให้สัมภาษณ์ "ข่าวสด" ถึงกรณีโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุเป็นการดิสเครดิตของรัฐบาลว่า

จุดประสงค์คือต้องการให้ข้าราชการทุกคนตระหนักถึงต้นตอปัญหาเรื่องของคอร์รัปชั่นที่เป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทย บ่อนการพนันก็เป็นหนึ่งในการคอร์รัป ชั่นมีทั้งนักการเมืองและข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้อง นักการเมืองก็มักกล่าวหาว่าตนมีเจตนาแอบแฝง แต่ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เพียงเเต่ว่าอิทธิพลของเจ้าของบ่อนสูงมาก ครอบงำตำรวจบางคนได้ ที่กล่าวหาว่าตนต้องการโจมตีพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะโจมตีใคร ส่วนตัวยืนยันว่าเท่าที่ได้จับตามองผบ.ตร.มาเป็นเวลานานเชื่อได้ว่าท่านเป็นคนดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์