“มาร์ค” แนะ “ปู”สร้างความเชื่อมั่นแผนรับมือน้ำท่วมต่อประชาคมโลก

“มาร์ค” แนะ “ปู”สร้างความเชื่อมั่นแผนรับมือน้ำท่วมต่อประชาคมโลก

เมื่อเวลา 09.00น.วันนี้(28ม.ค.)ที่สถาบันวิทยาการตลาดทุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเมืองดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับค่านิยมและรูปแบบการเป็นผู้นำของสตรีระหว่างร่วมประชุมเวทีเศรษฐกิจโลกว่า ยังไม่เห็นว่าเขาจะพูดอะไร แต่สิ่งที่อยากเห็นคือ อยากให้นายกรัฐมนตรีเน้นเรื่องแผนเตรียมการรับมือกับภัยพิบัติน้ำท่วม  เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนและสังคมโลกสนใจ การสร้างความเชื่อมั่นจะอยู่ที่ตรงนี้ และปัญหาที่ต้องย้ำ คือ แผนการจัดการน้ำ ที่ผ่านมาหลายหน่วยงานกลับไปให้ความสำคัญในส่วนของการหาเงิน เพื่อนำมาดำเนินโครงการต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ประชาชนยังกังวลถึงปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนอยากเห็นการเร่งรัด การขุดรอก และการซ่อมแซม เพราะขณะนี้ยังมีคลองส่งน้ำและคลองชลประทานที่ยังได้รับความเสียหายอยู่จากอุทกภัยครั้งที่ผ่านมา รวมไปถึงการพร่องน้ำ และการระบายน้ำก็ยังมีปัญหาอยู่เช่นกัน

เมื่อถามว่าการที่กทม. ระบุว่าถ้าปริมาณน้ำเท่าเดิมอาจจะทำให้สถานการณ์น้ำคลี่คลาย

แต่ไม่ได้ยืนยันว่าจะแก้ปัญหาได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ที่การจัดการ ซึ่งกทม.ก็ได้พูดคุยกับรัฐบาล 2 เรื่อง คือ 1.การประสานงานในเรื่องของปริมาณน้ำที่ระบายจากทางเหนือ 2.การทำความเข้าใจกับมวลชน เพราะที่ผ่านมาปัญหาที่พบมากคือ ปัญหาการบริหารจัดการ เนื่องจากมีมวลชนเข้าไปทำลายเขื่อน และพังคันกั้นน้ำ ส่วนการที่รัฐบาลจะพยายามโยนความรับผิดชอบมาให้กทม.นั้น ตนเห็นว่ากทม.ก็ยืนยันอยู่แล้ว โดยเฉพาะผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งตนก็ได้พูดคุยในรายละเอียดว่าทำทุกอย่างตามนโยบายของศปภ. นายกรัฐมนตรีจะไปรับฟังคนอื่นไม่ได้

เมื่อถามว่าคิดอย่างไรกับการที่รัฐบาลจะไป “ทัวร์นกขมิ้น”เพื่อดูแผนการบริหารจัดการน้ำ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รัฐบาลควรเร่งทำโครงการให้เป็นรูปธรรม เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจและมั่นใจว่าพื้นที่ที่จะใช้สำหรับการรับน้ำอยู่ในบริเวณใด ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์