หญิงหน่อยจี้ทีม กทม.เตรียมหาเสียงผู้ว่าฯ หวั่นสุขุมพันธ์ชิงลาออก

หญิงหน่อยจี้ทีม กทม.เตรียมหาเสียงผู้ว่าฯ หวั่นสุขุมพันธ์ชิงลาออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวจากแกนนำภาค กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา
 
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย (ทรท.) แกนนำภาค กทม. พรรค พท. ได้เปิดบ้านพักย่านลาดปลาเค้า จัดงานเลี้ยงปีใหม่ 2555 โดยมี ส.ส.กทม.พรรค พท. อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ กทม.และนครราชสีมา และนายประภัสร์ จงสงวน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไปร่วมงานกว่า 60 คน


นอกจากนี้ ยังมีรัฐมนตรีของพรรค พท. ไปร่วมงานด้วย อาทิ

นายศักดา คงเพชร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมงานด้วย ส่วน น.ต.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทสและการสื่อสาร (ไอซีที) แกนนำภาค กทม.ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ


"คุณหญิงสุดารัตน์ขึ้นเวทีกล่าวว่าขอให้รัฐมนตรีใหม่ตั้งใจทำงานให้ดี เพื่อจะได้เป็นรัฐมนตรีไปนานๆ ส่วนคนที่ยังไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็ขอให้ได้รับการแต่งตั้งเร็วๆ" แหล่งข่าวกล่าว


แหล่งข่าวกล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์เน้นย้ำให้ ส.ส.กทม.ทุกคนติดตามตรวจสอบการทำงานของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.) อย่างเข้มข้น

ทั้งเรื่องการแก้ไขปัญหาอุทกภัย และการจัดซื้อกล้องวงจรปิด ที่ผ่านมา กทม.ทำงานมา 3 ปีไม่มีผลงานเลย หลังจากนี้ภาค กทม.พรรค พท. ต้องทำงานหนักมากขึ้น และควรตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. ขึ้นมาคณะหนึ่ง ประกอบด้วย ส.ส. ส.ก.และ ส.ข. มาร่วมกันตรวจสอบการทำงานของ กทม.ทุกโครงการในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.จะหมดวาระ รวมทั้งควรปรับปรุงงานโฆษก กทม.ของพรรค พท.ด้วย เพื่อให้การทำงานของภาค กทม.พรรค พท.ได้ผลมากยิ่งขึ้น


รายงานแจ้งว่า คุณหญิงสุดารัตน์ได้ทาบทามนายพิพัฒน์ชัย หรือนายสมชาย ไพบูลย์ โฆษกกระทรวงมหาดไทย
 
ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรค พท.และแกนนำเสื้อแดง ให้มาร่วมงานกับทีมโฆษก กทม. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประชาสัมพันธ์และตอบโต้กับ กทม. เพื่อเตรียมนำไปสู่การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะครบวาระเดือนมกราคม 2556 โดยมีการวิเคราะห์กันว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์อาจอยู่ไม่ครบวาระ แต่จะลาออกก่อน ดังนั้น ภาค กทม. พท.จึงต้องรีบเตรียมการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เริ่มจากพิจารณาผู้ที่เหมาะสมที่จะลงสมัครผู้ว่าฯกทม. เบื้องต้นมีชื่อนายประภัสร์ จงสงวน และนายอุเทน ชาติภิญโญ อดีตประธานคณะกรรมการผันน้ำลงทะเล ศูนย์ปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) เป็นแคนดิเดต


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์