“ยงยุทธ” โวพรรคเพื่อไทยไม่มีวันตาย

“ยงยุทธ” โวพรรคเพื่อไทยไม่มีวันตาย

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย คณะผู้อบรมหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูงรุ่นที่ 3

ได้เดินทางมาดูงานที่พรรคเพื่อไทย โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้การต้อนรับและกล่าวเปิดบรรยายตอนหนึ่งว่า พรรคเพื่อไทยถือว่าเป็นพรรคการเมืองใหม่มากที่สุดหากนำไปเปรียบเทียบกับพรรคประชาธิปัตย์เสมือนเป็นพระสมเด็จรุ่น 1 แต่ตนเป็นเหมือนเป็นพระใหม่ที่เพิ่งทำเสร็จใหม่ๆ แต่ที่ผ่านมาจะเห็นเป็นปรากฏการณ์เพื่อไทย ปรากฏการณ์ยิ่งลักษณ์ ที่มาจากความผูกพันของนโยบายจากพรรคไทยรักไทย โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ผลิตนักการเมืองจนไปอยู่ในความทรงจำของประชาชนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสู้ด้วยนโยบาย ในขณะที่พรรคการเมืองอื่นๆนั้นเป็นการสู้ด้วยตัวบุคคล ซึ่งทำให้ไม่ว่าการเลือกตั้งจะกี่ครั้งจะได้ชัยชนะมาตลอด และแม้ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะยุบพรรคไปกี่ครั้งแต่กี่ครั้ง แต่พรรคเพื่อไทยก็ไม่มีวันตายเพราะนโยบายของพรรค และไม่มีอำนาจนอกระบบใดรวมไปถึงนายทหารรรุ่นใหญ่ องค์กรอิสระ หรือทุน จะเอาชนะพรรคเพื่อไทยได้


นายยงยุทธ กล่าวว่า สำหรับตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้นถือเป็นผู้หญิงที่สวยรวยเก่ง ที่สำคัญเป็นบุคคลที่ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร

ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นอาวุธสำคัญของบางพรรคการเมืองที่ต้องการจะใช้แต่เมื่อมาเจอน.ส.ยิ่งลักษณ์กลับไม่มีทางไปเลย เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ไปตอบโต้ด้วย ทั้งนี้สำหรับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานั้นหากเป็นการเลือกตั้งแบบตรงไปตรงมาพรรคเพื่อไทยจะได้ถึง 322 เสียง และจะทำให้พรรคการเมืองมีเสถียรภาพและมีความมั่นคง โดยต่อไปเชื่อว่าการเลือกตั้งจะเหลือการแข่งขันในเพียง 2 พรรคการเมืองขนาดใหญ่เท่านั้น ส่วนพรรคอื่นที่คิดว่าจะเป็นตัวสอดแทรกหรือพรรคถ่วงว่าจะต้องเอาพรรคตัวเองมาร่วมรัฐบาลนั้นก็คงจะหมดไปด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์