ยิ่งลักษณ์ยึดเวทีถกเศรษฐกิจโลก ตอกย้ำสร้างความมั่นใจ ไทยสกัดอุทกภัยได้

ยิ่งลักษณ์ยึดเวทีถกเศรษฐกิจโลก ตอกย้ำสร้างความมั่นใจ ไทยสกัดอุทกภัยได้

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.นางฐิติมา ฉายแสง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
เปิดเผยถึงกำหนดการเดินทางเข้าร่วมประชุมเศรษฐกิจโลก   World Economic Forum  (WEF) ครั้งที่ 42 ระหว่างวันที่ 27 – 28 ม.ค.ที่เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส ว่า วัตถุประสงค์เพื่อยกระดับภาพลักษณ์และสร้างวิสัยทัศน์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย และสร้างความเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของไทยภายหลังอุทกภัยว่าภาคเอกชนของไทยยังคงมีความเข้มแข็งและยังคงเป็นผู้นำตลาดโลก รวมทั้งประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพการประชุม WEF on East Asia ระหว่างวันที่ 30 พ.ค. – 1 มิ.ย.นี้ ที่ประเทศไทยด้วย

โดยในเวที WEF ครั้งนี้  นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเข้าร่วมใน 3 เวทีหลัก ได้แก่ การเข้าร่วมการหารือโต๊ะกลมระหว่างอาหารกลางวันร่วมกับผู้นำ และผู้บริหารระดับสูงจากภาคเอกชนทั่วโลก
 
ในหัวข้อ ‘Defining the Imperatives for 2012’ โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน การกล่าวถ้อยแถลงเปิดการหารือและอภิปรายในหัวข้อ ‘Women as the Way Forward’ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับค่านิยมและรูปแบบการเป็นผู้นำของสตรี และการกล่าวถ้อยแถลงเปิดการหารือ พบและพูดคุยกับ CEO ของบริษัทต่างๆ ในหัวข้อ ‘Public Private Interaction on Thailand’ เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทย การวางแนวนโยบายไทยในการบริหารจัดการน้ำ รวมทั้งการปฏิรูปประเทศไทยในระยะยาวอีกด้วย
 

นางฐิติมา เปิดเผยด้วยว่า  นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะได้พบปะหารือทวิภาคีกับผู้นำประเทศต่างๆที่เข้าร่วมการประชุม ได้แก่

ประธานาธิบดีโปแลนด์ ประธานาธิบดีแทนซาเนีย ประธานาธิบดีสมาพันธรัฐสวิส และนายกรัฐมนตรีปากีสถาน  รวมทั้งผู้นำภาคเอกชนจากบริษัทต่างๆอีกจำนวนมาก  และจะได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนชั้นนำ ได้แก่ สำนักข่าว CNBC สำนักข่าว Euronews และ หนังสือพิมพ์ Financial Times ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะได้ใช้โอกาสนี้ สร้างความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย ทั้งด้าน การเมือง เศรษฐกิจ และมาตรการและแผนการบริการจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อให้มั่นใจว่า ประเทศไทยจะไม่ตกอยู่ในสภาวะวิกฤตอุทกภัย เหมือนในปีที่ผ่านมา รวมทั้งการสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนถึงศักยภาพของไทยและนโยบายการส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์