มาร์คแนะปูหาโอกาสสร้างความเชื่อมั่นหลังน้ำท่วม ในเวทีดาวอส

มาร์คแนะปูหาโอกาสสร้างความเชื่อมั่นหลังน้ำท่วม ในเวทีดาวอส


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากให้การเดินทางไปประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรั่ม ที่เมืองดาวอส ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นการพูดถึงแผนในการฟื้นฟูไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในสายตาชาวโลก

เพราะการสร้างความเชื่อมั่นไม่ใช่การวาดฝันตัวเลขว่า จะทุ่มเงินลงทุนแก้ปัญหาเท่าไร แต่ที่สำคัญคือต้องทำให้ชาวโลกเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศขณะนี้ เกิดจากหลายปัจจัย ทั้งธรรมชาติและการจัดการ อยู่ที่เราจะปรับปรุงและแก้ปัญหาอย่างไร


นายอภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า แม้ในที่ประชุมดังกล่าวจะไม่มีการกล่าวสุนทรพจน์ แต่ในเวทีดังกล่าว มีตัวแทนของทุกภาคส่วนเข้าร่วม ดังนั้น จึงควรแสวงหาโอกาสในการพบปะเพื่อสร้างความมั่นใจ แต่ไม่ทราบว่าในเรื่องจำเป็นเช่นนี้ ได้มีการเตรียมการมากน้อยเพียงใด แต่การทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา ยังไม่มีแผนที่ชัดเจนและการจัดลำดับความสำคัญในการยอมรับปัญหา แต่กลับให้น้ำหนักในเรื่องของเงินมากเกินไป

ทำให้คนที่มารับผิดชอบงานเรื่องน้ำท่วมดูจะก้าวล่วงไปเรื่องอื่นมากจนเกินไป เช่น การพยายามดูว่าให้รัฐบาลมีเงินนอกงบประมาณมาใช้เยอะๆ หรือการปรับแต่งบัญชีโอนหนี้มากกว่า การให้ความสำคัญในการลงทุน ป้องกันปัญหาน้ำท่วมในอนาคต



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์