ยงยุทธ โยนประชาชนตัดสินครม.ปู2 ดีหรือไม่

ยงยุทธ โยนประชาชนตัดสินครม.ปู2 ดีหรือไม่


นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีความเหมาะสมในคุณสมบัติของนางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่ฝ่ายค้านยื่นกระทู้ถามสดรัฐบาล ในที่ประชุมรัฐสภาวันนี้ที่ฝ่ายค้านได้ตั้งข้อสงสัยว่า

การแต่งตั้งนางนลินีจะเข้าข่ายที่จะผิดต่อประมวลจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญมาตรา 279 ว่า คิดว่าการแสดงความเห็นต่อเรื่องอะไรก็ตาม ย่อมต้องมีฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ก็ต้องเอาความคิดเห็นที่เป็นกลางจากทั้งสองฝ่ายมาอภิปรายด้วย ซึ่งในรายละเอียดก็ต้องติดตามดูในการตอบในสภาฯ ในตอนนี้สามารถชี้แจงได้เพียงเท่านี้

ส่วนการปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 2 ว่าจะเป็นไปด้วยดีหรือไม่ เพราะหลังจากนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาแสดงวาทะตอบโต้กับ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ นายยงยุทธ กล่าวว่า ความเป็นไปได้ด้วยดีหรือไม่จะมาจากความรู้สึกของประชาชน ถ้าหากประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับการทำงานและการแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆ ของรัฐบาล และส่วนที่สำคัญที่สุด คือ สื่อมวลชน ที่ตนมีความเชื่อมั่นในจรรยาบรรณของสื่อมวลชนประเทศไทย ในแง่ของการประเมินผลงานของรัฐบาลและนำเสนอให้ประชาชนได้ทราบอย่างที่เคยทำมาแล้ว
 
เพราะการทำงานของรัฐบาลหากไม่มีสื่อมวลชนคอยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบข้อเท็จจริง และผลการดำเนินงาน ทำให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของรัฐบาลมากขึ้น เครือข่ายประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่มีก็คงจะไม่เพียงพอ ซึ่งสุดท้ายแล้วการประเมินผลงานก็คงขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสิน



ยงยุทธ โยนประชาชนตัดสินครม.ปู2 ดีหรือไม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์