เพื่อไทยเตรียมฟ้องประชาธิปัตย์ยื่นถอดนายกฯมิชอบ

เพื่อไทยเตรียมฟ้องประชาธิปัตย์ยื่นถอดนายกฯมิชอบ


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เข้าชื่อส.ส.จำนวน 145 คน ยื่นต่อประธานวุฒิสภา

เพื่อถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ให้ดำเนินคดีอาญามาตรา 157 ว่า การกระทำของพรรคประชาธิปัตย์มีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง ในเรื่องการออกหนังสือเดินทางเป็นอำนาจของรัฐมนตรีต่างประเทศไม่เกี่ยวกับนายกฯ แต่มีความพยายามจะเชื่อมโยงให้ถึงตัวนายกฯให้ได้

ทั้งนี้ได้ขีดเส้นภายใน 7 วันให้จัดการต่อการกระทำของนายสุรพงษ์ ทั้งที่ไม่มีอำนาจกำหนดเงื่อนไขลักษณะดังกล่าวได้ ฉะนั้นการกระทำของพรรคประชาธิปัตย์อาจเป็นการแทรกแซงการบริหารราชการแผ่นดินตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 266 และเป็นเพียงเกมการเมืองที่ทำลายความน่าเชื่อถือของน.ส.ยิ่งลักษณ์ นอกจากนี้อาจมีเจตนาสร้างเอกสารเท็จ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจะพิจารณาฟ้องกลับด้วยเช่นกัน

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยต้องการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีความคิดจะแก้ไข เพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน ซึ่งเราจะแก้ไขมีเพียงรัฐธรรมนูญเท่านั้น และความเห็นของกลุ่มนิติราษฎร์ก็สามารถทำได้ตามสิทธิเสรีภาพแต่ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อถึงกรณีมีความเคลื่อนไหวในการปลุกปั่นประชาชน พนักงานโรงงานแถบปริมณฑล เพื่อต่อต้านการแก้ไขมาตรา 112 เป็นการสร้างเกมล้มล้างรัฐบาลนั้น ว่า วันนี้ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ โดยมีการลงขันจากนักการเมืองและผู้ที่สูญเสียอำนาจเกือบ 3 พันล้านบาท เพื่อจุดกระแสเคลื่อนไหว เช่นการนำประเด็นของกลุ่มนิติราษฎร์ในมาตรา 112 เป็นชนวนโยงมาถึงรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ที่สำคัญมีการสกัดกั้นไม่ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มการเมืองเดิม ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับเมื่อเหตุการณ์ 19 ก.ย. 49 เชื่อว่าอีกไม่นานจะมีการจับตัวได้ และพวกที่ปลุกระดมตามโรงงานขอให้ระวังเพราะอาจถูกถ่ายคลิปมาเปิดโปง



เพื่อไทยเตรียมฟ้องประชาธิปัตย์ยื่นถอดนายกฯมิชอบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์